Các cách đo lường hiệu quả quảng cáo Google Ads bạn nên biết
Google ads hiện nay là một công cụ quảng cáo phổ biến đối với đa phần các Marketer. Thế nhưng khi thực hiện chiến dịch quảng cáo bạn đã đủ thông tin, kinh nghiệm để vận hành và tối ưu chưa? Nếu chưa hãy đọc bài viết này với Saiyan về cách đo lường hiệu quả quảng cáo google ads bạn nhé.
Đo lường hiệu quả quảng cáo Google Ads như thế nào?
1.Lựa chọn đúng mục tiêu quảng cáo
Khi bắt đầu vận hành một chiến dịch Google Ads bạn cần xác định rõ KPI Google Ads của mình là gì. Đây là một trong những mục tiêu và cách để đo lượng hiệu quả quảng cáo google ads. Nếu không có mục tiêu rõ ràng sẽ dễ dẫn đến những sai lầm không đáng có.
Lấy ví dụ cụ thể về việc lựa chọn mục tiêu:
- Công ty A muốn tăng doanh số và ngân sách họ chuẩn bị để thực hiện quảng cáo Google Ads là 500$/tháng. Dựa vào ngân sách đã cho họ dự đoán số click chuột vào website sẽ là 5000 clicks/tháng.
Vậy dựa trên dữ kiện đó công ty phải ước tính được sẽ có bao nhiêu khách hàng sẽ là người mua hàng. Từ đó đảm bảo đo lường hiệu quả quảng cáo google ads tốt hơn. Nhờ vào việc xác định rõ mục tiêu từ ban đầu luôn giúp các nhà quảng cáo dễ dàng tối ưu quảng cáo hiệu quả.
Có mục tiêu cụ thể cũng là cách để tiến xa hơn và tối ưu chi phí trong digital marketing hiệu quả nhất.
2.Đọc hiểu các chỉ số phù hợp
Khi đánh giá hiệu quả quảng cáo Google Ads, việc đọc các chỉ số là điều cần thiết. Các chỉ số sẽ giúp Marketer tối ưu và đo lường hiệu quả. Một số các chỉ số mà bạn cần lưu ý khi đọc số liệu báo cáo từ Google Ads bao gồm:
- Impression: số lần xuất hiện quảng cáo cho thấy quảng cáo của bạn có được hiển thị nhiều hơn hay không. Nếu bạn muốn làm thương hiệu thì hãy quan tâm đến tần suất và số lần xuất hiện của quảng cáo.
- CTR – click through rate: % tỷ lệ nhấp vào quảng cáo cho thấy có bao nhiêu khách hàng search từ khóa và quan tâm. Số lượt nhấp nhiều cho thấy từ khóa hiệu quả và thu hút khách hàng tiềm năng đến website. Từ đó có thể đo lường hiệu quả quảng cáo google ads qua các lượt chuyển đổi và lượt nhấp.
- CPC trung bình: số tiền trung bình mà bạn phải trả cho mỗi lần nhấp chuột. CPC trung bình sẽ được tính bằng tổng chi ph/ số nhấp chuột. CPC là số tiền mà nhà quảng cáo phải trả cho mỗi nhấp chuột. Thế nên khi đo lường hiệu quả quảng cáo google ads bạn nên chú ý đến CPC.
- Tỷ lệ hiển thị hàng đầu: đây là tỷ lệ phần trăm số lần hiển thị của bạn được hiển thị ở bất kỳ vị trí nào phía trên kết quả tìm kiếm không phải trả tiền. Hãy chú ý xem và sử dụng chỉ số này để xem hiệu suất thay đổi như thế nào khi bạn tối ưu lại quảng cáo.
- Tỷ lệ hiển thị hàng đầu tuyệt đối: tỷ lệ phần trăm số lần hiển thị của bạn được hiển thị là quảng cáo đầu tiên phía trên kết quả tìm kiếm không phải trả tiền.
3. Thường xuyên tối ưu chiến dịch quảng cáo
Thông thường, nhiều người vẫn cho rằng khi đã tối ưu quảng cáo lần đầu và hiệu quả thì những lần kế tiếp sẽ như vậy. Thế nhưng ý tưởng đó là sai lầm khi nhiều người bỏ qua giai đoạn tối ưu và testing A/B mẫu quảng cáo liên tục. Hoặc bạn có thể tham khảo các xu hướng quảng cáo google ads mới nhất để có thêm nhiều chiến dịch mới lạ hơn.
Đo lường hiệu quả quảng cáo google ads cũng như thế. Bạn phải liên tục testing các mẫu quảng cáo với nhau và từ khóa tìm kiếm. Từ đó mới có một chiến dịch google ads hoàn hảo, đúng mục tiêu kinh doanh.
Tạm kết:
Qua 3 yếu tố đo lường hiệu quả quảng cáo google ads và cách đọc chỉ số quảng cáo. Bạn có thể dễ dàng thực hành và tối ưu chiến dịch của mình hiệu quả. Các chỉ số và KPI trong google ads là những con số “không biết nói dối” cách tốt nhất là bạn nên học đọc kỹ số liệu để dễ dàng đo lường.