Cách chạy quảng cáo Google Ads hiệu quả cho người mới bắt đầu
Hiểu được cách chạy quảng cáo Google Ads hiệu quả giúp bạn quản lý tốt kinh phí và có thêm những giải pháp tốt hơn cho chiến lược kinh doanh. Nếu là người mới bắt đầu, bài viết dưới đây Saiyan gửi đến sẽ hướng dẫn chi tiết để bạn dễ hiểu nhất và có thể tự thực hiện.
Bạn có biết quảng cáo Google Ads là gì?
Google Ads là gì? Đây là một hình thức quảng cáo của Google có trả phí, có tên gọi cũ Google AdWords. Công cụ này đóng vai trò quan trọng trong việc tìm kiếm khách hàng cho các doanh nghiệp trong nhiều năm qua.
Quảng cáo Google Ads có 5 dạng:
- Quảng cáo tìm kiếm Google Search
- Google Display Network (GDN)
- Video Youtube Ads
- Gmail Ads
- Google Shopping Ads
Hiện nay, hầu hết các cá nhân, doanh nghiệp muốn quảng bá sản phẩm, thương hiệu đều sử dụng các công cụ quảng cáo của Google.
Cách chạy quảng cáo Google Ads cho người mới
Bạn đã biết khái niệm cơ bản của Google Ads, nhưng để có thể sử dụng được sẽ là một quá trình. Đặc biệt là đối với những người mới bắt đầu, việc trau dồi kiến thức và kỹ năng nhiều hơn là vô cùng cần thiết. Dưới đây là cách chạy quảng cáo Google Ads hiệu quả để giúp mang về doanh thu đáng kể.
Nghiên cứu, lựa chọn từ khóa phù hợp
Trước khi tạo quảng cáo Google Ads, bạn nên chọn từ 15 đến 20 từ khóa (keyword). Điều này là vô cùng quan trọng vì chúng quyết định khả năng tiếp cận của quảng cáo đó đến đúng người dùng.
Càng nghiên cứu kỹ, chọn từ khóa càng tốt thì điểm chất lượng của quảng cáo sẽ cao hơn. Chúng làm tăng mức độ hiển thị trên công cụ tìm kiếm. Bạn có thể tìm được từ khóa “chuẩn” bằng những cách sau:
1/ Tìm từ khóa liên quan đến nội dung quảng cáo
Hãy thử đặt mình vào vị trí người dùng và tự hỏi rằng họ sẽ nhập vào từ khóa nào trên công cụ tìm kiếm? Hãy lập ra một danh sách các keyword có liên quan thông qua những hiểu biết về sản phẩm, dịch vụ của mình và khách hàng tiềm năng đã nghiên cứu trước đó. Từ khóa đó rất đa dạng, có thể là từ đồng nghĩa, từ sai chính tả, từ viết hoa…
2/ Mở rộng nhiều từ khóa hơn nữa
Bạn có thể dùng thử công cụ Keywords Planner của Google Ads để nhận các đề xuất về từ khóa mới. Nó giúp bạn phát hiện ra những từ khóa nổi bật khi người dùng tìm kiếm trên trang web của bạn hoặc của đối thủ. Đây là cách giúp bạn tối ưu chiến dịch marketing hiệu quả với các từ khóa tìm năng hơn.
3/ Tìm các từ khóa phủ định
Các từ khóa phủ định sẽ giúp chiến dịch Google Ads nhắm chính xác đến mục tiêu mà bạn đã đề ra. Bên cạnh đó, thêm từ khóa phủ định sẽ hạn chế trả phí cho những cú nhấp chuột không phải là khách hàng tiềm năng mà doanh nghiệp hướng đến.
Bổ sung thêm nhiều tiện ích mở rộng cho quảng cáo Google Ads
Những tiện ích mở rộng sẽ làm cho quảng cáo Google Ads của bạn trở nên nổi bật hơn, từ đó tăng điểm chất lượng với Google. Các tiện ích mà bạn nên thêm vào đó là:
- Số điện thoại
- Đường dẫn liên kết website
- Chú thích về doanh nghiệp
- Thêm bản đồ chỉ đường
Một mẹo nhỏ là khi chạy chiến dịch google ads để thu thập dữ liệu. Cách tốt nhất để tăng tỉ lệ chốt đơn là chạy remarketing google ads để nhắc khách hàng về thương hiệu và vấn đề mà khách hàng quan tâm.
Sử dụng đối sánh từ khóa của Google Ads
Ngoài việc xác định đúng từ khóa cần chạy quảng cáo thì loại “đối sánh từ khóa” (Keywords Match) cũng không kém phần quan trọng. Chúng giúp kiểm soát những tìm kiếm trên Google để có thể kích hoạt quảng cáo của bạn.
Hiện có 4 loại “đối sánh từ khóa”:
Loại 1: Đối sánh rộng
Đối với đối sánh rộng, khi học chạy quảng cáo Google Ads bạn nên để ý đến loại từ khóa này. Cài đặt từ khóa cho phép quảng cáo của bạn được hiển thị khi có ai đó tìm kiếm từ khóa hoặc biến thể của từ khóa.
Ví dụ: khi bạn thêm từ “mũ” làm từ khóa thì quảng cáo Google Ads sẽ hiển thị các tìm kiến khác như “mũ rộng vành”, “mũ lưỡi trai”. Quảng cáo với cụm đối sánh rộng sẽ làm cho quảng cáo của bạn tiếp cận đối tượng rộng nhất.
Lưu ý: Nếu lần đầu tiên chạy và bạn vẫn chưa làm chủ được các quảng cáo Google Ads của mình. Cách tốt nhất hãy lựa chọn cách chạy khác để dễ kiểm soát chiến dịch một cách cụ thể nhất.
Loại 2: Đối sánh rộng có sửa đổi
Đối sánh rộng có sửa đổi sẽ cho phép quảng cáo của bạn được hiển thị trên các tìm kiếm bao gồm các từ trong từ khóa (Keyword) và không cần phải theo thứ tự. Để có thể sử dụng được loại đối sánh này bạn chỉ cần thêm dấu + phía trước từ, cụm từ trong từ khóa.
Ví dụ:
- Cụm từ tìm kiếm: +mỹ +phẩm +hàn +quốc
- Đối sánh rộng có sửa đổi: mỹ phẩm cao cấp hàn quốc, mỹ phẩm giá rẻ hàn quốc
- Từ khóa không hiển thị: bộ sản phẩm làm đẹp hàn quốc, mỹ phẩm nhập khẩu hàn quốc,…
Loại 3: Đối sánh cụm từ
Dạng từ khóa này sẽ giúp quảng cáo hiển thị khi người dùng tìm kiếm từ khóa chính xác, hay từ khóa chính xác của bạn với các từ bổ sung trước hoặc sau từ khóa đó.
Ví dụ:
- Cụm từ tìm kiếm: “mật ong nguyên chất”
- Đối sánh cụm từ: mật ong nguyên chất tại tphcm, mật ong nguyên chất đak lak,…
- Từ khóa không hiển thị: mua mật ong rẻ nguyên chất, mua mật ong tại tphcm,…
Lưu ý: Khi tìm hiểu về cách chạy quảng cáo Google Ads bạn nên tham khảo cách chạy từ khóa này. Đây là loại đối sánh từ khóa an toàn và giúp bạn dễ dàng kiểm soát được chiến dịch và ngân sách của mình hơn.
Loại 4: Đối sánh chính xác
Với đối sánh chính xác quảng cáo của bạn sẽ được kích hoạt khi người dùng tìm kiếm cụm từ chính xác với từ khóa của bạn.
Ví dụ:
- Cụm từ tìm kiếm: [hộp quà tết]
- Đối sánh chính xác: hộp quà tết, hop qua tet
- Từ khóa không hiển thị: hộp quà tết tại tphcm, hộp quà tết đẹp tại tphcm,…
Vài lưu ý khi bạn sử dụng đối sánh:
- Trong thời gian đầu khi tiến hành chạy các chiến dịch quảng cáo, tốt nhất là bạn nên sử dụng dùng các loại đối sánh đánh vào đối tượng mục tiêu như: đối sánh rộng, đối sánh chính xác,…
- Nhiều trường hợp bản sử dụng từ khóa đúng với loại đối sánh nhưng quảng cáo Google Ads vẫn không hiển thị, lý do có thể là ngân sách của bạn dành cho quảng cáo đó quá ít.
- Luôn sử dụng đối sách phủ định để loại bỏ các đối tượng khách hàng không mong muốn.
Tránh những người tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ miễn phí
Nhiều người không có nhu cầu mua hàng nhưng vẫn tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ. Nếu tránh được những người này, bạn sẽ không cần phải trả phí cho các cú click của họ, quảng cáo Google Ads cũng tiếp cận được khách hàng tiềm năng và chi phí bỏ ra sẽ ít hơn.
Sử dụng từ ngữ kích thích cảm xúc trong quảng cáo
Hầu hết người dùng tìm kiếm hàng hóa, dịch vụ để giải quyết cho một vấn đề nào đó. Vì vậy, nếu sử dụng những từ ngữ đánh trúng cảm xúc của khách hàng thì họ sẽ click chuột vào quảng cáo của bạn một cách dễ dàng.
Trên đây là những cách chạy quảng cáo Google Ads hiệu quả cho người mới bắt đầu. Để sử dụng công cụ này thành thạo và tiết kiệm, bạn cần có nhiều thời gian nghiên cứu để tích lũy nhiều kinh nghiệm. Nếu còn chưa tự tin và muốn mang lại hiệu quả doanh thu tốt nhất cho bản thân, doanh nghiệp, bạn có thể liên hệ với những đơn vị cung cấp dịch vụ Digital uy tín để hợp tác.