Facebook Conversion API là gì – Thời đại của API thay Pixel
Facebook Conversion API là một trong những cập nhật mới nhất từ Facebook trong những tháng gần đây. Đây là một bản cập nhật mới sau Google khi loại bỏ Cookie bên thứ ba. Chắc hẳn Pixel đã gần hết thời và đây là thời kì của Facebook conversion API. Vậy Facebook conversion API là gì? Tại sao chúng ta nên quan tâm đến Facebook conviersion API. Hãy cùng Saiyan làm rõ tính năng của nó nhé.
Facebook Conversion API là gì?
Mảng quảng cáo vẫn là con gà đẻ trứng vàng trên nền tảng Facebook hiện nay. Facebook đủ khôn ngoan khi lường trước những vấn đề ảnh hưởng đến họ. Khi Apple tuyên thể bản cập nhật IOS 14 sẽ không cung cấp thông tin người dùng nếu chưa được người dùng cho phép. Vậy nên Pixel đã hết thời với những cập nhật mới nhất này.
Để cải thiện tình trạng dữ liệu không còn được đồng nhất. Facebook đã cho ra mắt Facebook Conversion API để tracking được hành vi của khách hàng trên trang. Facebook Conversion API là gì mà lợi hại vậy khi thay thế Pixel đã cũ.
Cách Facebook conversion API hoạt động là ghi nhận thông tin người dùng từ website trực tiếp trên sever internet hoạt động của trang. Vậy nên, nếu trình duyệt hoặc hệ điều hành có hạn chế việc theo dõi dữ liệu Pixel, CAPI vẫn có thể hoạt động được. Dữ liệu CAPI sẽ chuyển thằng về sever của Facebook.
Đặc điểm nổi bật của CAPI
Nói đến cách thức hoạt động thì không thể kể đến đặc điểm của Facebook conversion. CPAI còn sở hữu những ưu việt hơn Facebook Pixel ở chỗ:
- Tùy chỉnh, cho phép theo dõi những thông tin và sự kiện trên cả kênh online và offline (tại một địa điểm cụ thể, có hệ thống bán hàng trên website)
- Tất cả thông tin từ CAPI đều lưu trữ vào “hành trình mua hàng thông qua Facebook” (Facebook conversion process) giúp bạn dễ dàng trích xuất dữ liệu để phân tích và đánh giá hiệu quả.
Với những dữ liệu này bạn hoàn toàn có thể – tương tự như Pixel phân tích được Insight khách hàng. Từ đó tạo ra các tệp lookalike/custom, cũng như tối ưu hóa quảng cáo và các chiến dịch retargeting hiệu quả hơn. Cũng như việc đếm Facebook reach từ các bài post của mình trên Fanpage.
Lợi ích của việc sử dụng Facebook Conversion API
Ngoài việc thay thế cho Pixel ra thì CAPI cũng chứng minh được mình qua những con số. Những con số này sẽ giúp Marketer đánh giá được chiến dịch của mình có phù hợp hay chưa:
Facebook chia sẻ rằng việc ứng dụng CAPI vào chiến dịch chạy quảng cáo PPC, bạn có thể nhận được hiệu quả ROI lên tới 150%. Đến ngay cả chiến dịch PPC đã sử dụng Pixel, việc thay thế và sử dụng CAPI cũng có thể đem lại cho bạn hiệu quả chạy quảng cáo tăng từ 25~35%.
Các cài đặt Facebook Conversion API cho WordPress
Để cài đặt CAPI không có gì quá khó khăn khi WordPress đã có Plugin sẵn để bạn dễ dàng cài đặt. Các bước cài đặt CAPI bao gồm:
Bước 1: Truy cập vào trình quản lý Facebook, chọn menu thả ở góc trái màn hình bên phải. Sau đó chọn “Event Manager”.
Bước 2: Lựa chọn phần setting, kéo xuống mục Conversion API
Bước 3: Chọn phần “Choose a Partner” dưới mục “Set up through a partner integration”
Bước 4: Lựa chọn WordPress
Bước 5: Làm theo quy trình hướng dẫn của trang để cài Plugin và kích hoạt CAPI trên trang WordPress của bạn.
Sau khi hoàn thành xong thì CAPI đã sẵn sàng hoạt động trên trang và ghi lại các sự kiện. Từ đó ta có thể so sánh số liệu để tìm ra Insight của khách hàng và sử dụng Facebook để retargeting. Thế nên Facebook conversion API là gì và tính năng của nó các bạn cũng đã nắm được phần nào rồi đúng không?
Tạm kết:
Facebook Conversion API là gì chắc bạn đã nắm được khái niệm của nó và cách nó vận hành. Trong những bài viết sau Saiyan sẽ chia sẻ sâu hơn về tính ứng dụng cao cũng như việc Tracking nó thật dễ dàng bạn nhé.