Chạy remarketing google ads như thế nào? Cách chạy nào là tốt nhất
Remarketing Google Ads hay còn gọi là tiếp thị lại, giúp hiển thị quảng cáo đến những khách hàng đã từng truy cập vào website của bạn. Đây là công cụ hữu ích, giúp giữ tương tác tốt hơn, tiết kiệm nhiều chi phí và tăng nhận diện thương hiệu. Vậy, đâu là cách chạy remarketing Google Ads tốt nhất hiện nay?
Remarketing Google Ads là gì?
Remarketing Google Ads hay chạy google ads là gì thực chất là một hình thức quảng cáo bám đuổi của Google, hướng đến những người dùng đã từng truy cập vào site của bạn. Họ sẽ nhìn thấy các quảng cáo khi lướt web, xem Youtube… Bằng công cụ này, bạn sẽ tiếp cận được khách hàng quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ, giúp tăng tỷ suất lợi nhuận trên đầu tư (ROI) và tỷ lệ chuyển đổi (conversion rate) một cách mạnh mẽ.
Remarketing Google Ads mang đến lợi ích gì?
Bạn đã biết về những lợi ích của Google Ads là gì, vậy còn remarketing của nó thì sao? Đó là một công cụ quan trọng mà hầu hết các doanh nghiệp đều sử dụng để tối ưu quảng cáo của mình. Vậy, chạy remarketing google ads mang đến lợi ích tuyệt vời như thế nào?
Giữ tương tác với người dùng
Theo nghiên cứu, có đến 96% khách hàng truy cập vào website nhưng không tạo ra chuyển đổi và 49%người dùng truy cập website rất nhiều lần trước khi quyết định mua hàng. Chính vì lý do này mà chạy remarketing google ads chính là công cụ phát huy tác dụng hiệu quả. Nó giúp bạn “rình rập” khách hàng, hiển thị quảng cáo đến họ để thu hút và lôi kéo.
Tạo niềm tin
Khi khách hàng liên tục thấy các quảng cáo của bạn trên Google, họ sẽ có niềm tin về doanh nghiệp nhiều hơn và nghĩ rằng bạn rất mạnh về tài chính, quy mô. Từ đó, khách hàng sẽ tin rằng sản phẩm/dịch vụ bạn đang cung cấp cũng an toàn và chất lượng.
Tăng lượt chuyển đổi
Việc chạy remarketing google ads làm các quảng cáo liên tục hiển thị đến khách hàng đã từng truy cập vào web, blog,… làm lượt truy cập sẽ tăng lên. Trong đó, số lần mà người dùng nhìn thấy được quảng cáo giống như số lượt nhắc nhở họ đã từng xem trang web của bạn. Từ đó sẽ gợi lên cảm nhận quen thuộc về sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang cung cấp.
Lấy khách từ tay đối thủ
Có rất nhiều doanh nghiệp chạy remarketing google ads để lôi kéo khách hàng tiềm năng từ tay các đối thủ cạnh tranh. Vì khi họ vào website của bạn rồi chuyển sang website của đối thủ thì quảng cáo đó vẫn có thể bật ngay trong chính trình duyệt của đối thủ. Từ đó, nhắc nhở họ quay lại với bạn và đồng thời lôi kéo được thêm nhiều người dùng mới.
Tiết kiệm nhiều thời gian, chi phí
Quảng cáo Google Ads là hình thức tiếp thị có trả phí, nên việc tiếp cận đúng với khách hàng có nhu cầu sẽ tăng khả năng lôi kéo khách hàng đó về trang web của mình. Nó giúp bạn tiết kiệm tiền từ những cú click chuột vô tội vạ, giữ được lượng truy cập ổn định và chất lượng hơn.
Tăng nhận diện thương hiệu trong mắt khách hàng
Chạy remarketing google ads giúp tăng nhận diện thương hiệu trên công cụ online. Nó hỗ trợ doanh nghiệp định hình được nhận thức về thương hiệu trong tâm trí khách hàng ngay từ khi họ bắt đầu tìm kiếm và mua hàng.
Bán thêm hàng hóa
Chèn code remarketing vào wordpress sẽ giúp bạn nắm thông tin về các hành vi chuyển đổi của khách hàng. Từ đó, bạn có thể đưa được quảng cáo gợi ý đúng với nhu cầu mà người dùng đang tìm kiếm khi họ thao tác trên website của bạn.
Ngoài ra bạn cũng cần biết thêm cách tối ưu google ads search để tăng tỉ lệ nhấp. Đây là một phần rất quan trọng giúp giảm chi phí và tăng tỉ lệ click. Khi đó website sẽ nhận được nhiều traffic hơn và gia tăng tỉ lệ mua hàng từ khách hàng trên google.
Hướng dẫn Remarketing Google Adwords
Cách chạy remarketing google ads hiệu quả bao gồm 3 bước như sau:
Bước 1: Tạo tệp đối tượng để remarketing
Đăng nhập vào Google Ads >> Công Cụ >> Trình Quản Lý Đối Tượng
Vào mục Danh sách đối tượng >> Khách truy cập web
Điền tên đối tượng >> Chọn trang khách đã truy cập >> Thời hạn thành viên >> Tạo đối tượng
Những người tạo đối tượng lần đầu sẽ xuất hiện một đoạn mã theo dõi. Bạn hãy lưu lại đoạn mã AW-XXXXXXX để gán vào thẻ Tag Manager. Để tạo được đối tượng, bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn của Google Ads là hoàn tất.
Bước 2: Tạo thẻ remarketing cho Tag Manager
Đăng nhập Google Tag Manager >> Thẻ >> Mới
Điền tên cho thẻ >> Cấu hình thẻ >> Tiếp thị lại trên Google Ads
Gán mã ID của tệp đối tượng tạo ở Google Ads vào ID chuyển đổi
Kéo chuột xuống cuối trang, trong phần “Kích hoạt” click vào hình tròn >> chọn All Page >> Lưu lại.
Bước 3: Chạy quảng cáo Remarketing Google Ads
Google Ads sẽ lấy thông tin của những khách hàng đã từng click vào trang web của bạn và thông tin, số lượng trong tệp đối tượng.
- Google search yêu cầu trên 1000 người
- Display Network yêu cầu trên 100 người
Tạo quảng cáo và sau đó gửi đến list Remarketing đã tạo. Khi đó, quảng cáo sẽ chỉ hiện thị với những người nằm trong danh sách này.
Bài viết trên đây đã hướng dẫn cách chạy remarketing google ads hiệu quả cũng như những lợi ích tuyệt vời mà công cụ này mang lại cho doanh nghiệp. Chúc các bạn thành công!