Facebook reach là gì?
Facebook hiện nay đã không còn xa lạ với người dùng Việt Nam và thế giới. Nhiều nhà sáng tạo nội dung, Marketer vẫn chọn Facebook để tìm kiếm nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Thế nhưng để đo lường hiệu quả ta sẽ dựa vào chỉ số nào? Hãy cùng Saiyan tìm hiểu Facebook Reach là gì, làm cách nào để tăng Reach hiệu quả.
Reach Facebook là gì?
Để tính toán được chiến dịch truyền thông, quảng bá có hiệu quả thông thường sẽ được đo qua lượng reach Facebook. Lượng reach lớn chứng tỏ chiến dịch Facebook đang được nhiều người biết đến hơn. Tốc độ phát triển reach Facebook sẽ là bàn đạp đưa bạn đến gần khách hàng tiềm năng.
Vậy Facebook reach là gì chắc hẳn bạn đã hiểu được phần nào về nó. Thế nhưng để đo lường chính xác reach Facebook bạn cần có công cụ đo lường hiệu quả. Những trường hợp quảng cáo cứ lặp đi lặp lại với một người sẽ làm lượng reach không đúng.
Làm sao để tăng được lương Facebook Reach mong muốn?
Đây là một câu hỏi mà nhiều bạn làm Fanpage rất hay đặt ra khi xây dựng Fanpage cũng như chạy quảng cáo. Như định nghĩa ở trên, lượng Facebook reach sẽ đến từ việc tiếp cận nhiều khách hàng hơn. Để chạm đến điểm bùng nổ reach cần có “vũ khí” nội dung.
Các loại hình nội dung đa dạng, hợp thời và thú vị luôn thu hút một lượng reach khổng lồ. Thế nên các nhà phát triển nội dung số luôn tìm kiếm và đào sâu những nội dung hút reach. Có rất nhiều cách để đào sâu reach là testing A/B.
Phát triển nội dung độc đáo
Hiện nay có rất nhiều Fanpage đang bắt đầu phát triển nội dung dành cho cộng đồng. Các Fanpage liên tục sản xuất nội dung mới và mang tính giải trí cao. Đặc biệt trong mùa dịch Covid đang diễn ra thì nhưng nội dung hóm hỉnh lại lên ngôi.
Vì thế một lượng Facebook reach sẽ đến đối với các Fanpage sản xuất nội dung tốt. Ngoài ra còn có các Fanpage bắt trend hoặc Fanpage tạo trend cũng sẽ là những page có lượng reach Facebook cao.
Nắm bắt xu thế online
Xu thế online là những gì mà người dùng muốn cập nhật về mình nhanh nhất. Những khủng hoảng truyền thông của nhãn hàng hoặc người nổi tiếng hay một sự kiện,…Đó là những gì mà người dùng mong muốn có được.
Những page hoạt động tốt là những page nắm bắt trend tốt và re-up lại. Thông thường sẽ mang lượng reach Facebook cao và nhiều người tương tác. Việc khó khăn là các page luôn phải săn tin liên tục để duy trì “phong độ”.
Các chỉ số reach được tính như thế nào?
Ngoài hiểu được Facebook reach là gì thì bạn cũng cần đọc hiểu cách tính chỉ số reach của mình. Chỉ số reach là tính tổng lượng tiếp cận của bài viết bao gồm:
- Organic reach: Đây là lượt tiếp cận tự nhiên mà nhiều người nhìn thấy nhất trên newfeed của họ. Số lượng người tiếp cận ở đây sẽ là những người đã like page, người vào fanpage (nhìn thấy bài post), người theo dõi bạn.
- Viral reach: Là tổng số người nhìn thấy post của bạn thông qua các hành động tương tác của người trong list bạn bè của họ.
- Paid search: Là tổng số người nhìn thấy bài post của bạn thông qua các hình thức quảng cáo trả phí
Tạm kết:
Qua bài viết Facebook reach là gì và những tổng quan về Facebook chắc bạn đã hiểu rõ hơn về Facebook reach. Hi vọng bài viết này từ Saiyan sẽ mang đến những thông tin hữu ích để bạn vận dụng và xây dựng Fanpage của mình.