7 Lý do doanh nghiệp Việt nên sử dụng Instagram cho tương lai
Ngày nay Instagram dường như đã quá phổ biến đối với mỗi người sử dụng mạng xã hội. Ngoài việc đăng ảnh lên Instagram, các doanh nghiệp còn sử dụng như một kênh PR thú vị.
Với hơn 25 triệu tài khoản Instagram doanh nghiệp và hơn 7 tỉ đô quảng cáo mỗi năm. Nơi đây thật sự là một “mỏ vàng” cho các doanh nghiệp khai thác.
Đừng lầm tưởng rằng, một doanh nghiệp B2C về thời trang có thể tận dụng Instagram nhưng B2B thì không. Chỉ cần một chút sáng tạo và kế hoạch chiến lược rõ ràng, bạn sẽ thấy mình có rất nhiều điều muốn chia sẻ với hàng triệu người dùng Instagram đấy.
Dưới đây là 9 lý do mà SaiYan muốn chia sẻ đến bạn đọc những điều thú vị về marketing optimize trên social media và đặc biệt là Instagram bạn nhé .
1. Khách hàng tìm kiếm trên Instagram
Hầu như các quảng cáo đều ghi lại ấn tượng đối với đa số người dùng. Nếu một khách hàng tìm năng đang lướt Instagram và bắt gặp được quảng cáo của bạn thì sao? Đó sẽ là một cơ hội để bạn quảng cáo sản phẩm, dịch vụ của mình đến với họ.
Ngoài ra, các khách hàng thường có thói quen tìm kiếm bằng Instagram thông qua các “hashtag”. Đây là một lợi thế rất lớn đối với các doanh nghiệp trên mạng xã hội này. Ngay cả khi bạn không có kế hoạch sẽ hoạt động mạnh trên Instagram thì cũng nên tạo cho mình một tài khoản doanh nghiệp.
Chỉ cần một vài bài đăng thông thường giới thiệu doanh nghiệp hoặc dịch vụ, bạn cũng tự mang đến một cơ hội tìm kiếm các khách hàng trung thành của mình hơn. Thế nên hãy tận dụng tối đa những kênh có sẵn và hoàn toàn miễn phí (để đăng bài viết) như Instagram.
2. Một tín hiệu đáng tin cậy
Nếu chỉ là một tài khoản doanh nghiệp thông thường thì chuyện đó rất dễ dàng. Nhưng nếu doanh nghiệp của bạn được xác minh trên Instagram là một minh chứng cụ thể cho sự tin cậy. Giống như Facebook, dấu tích xanh huyền thoại đã là một ví dụ điển hình.
Nhiều thương hiệu khẳng định vị thế của mình bằng việc xác minh doanh nghiệp. Điều đó cho thấy bạn thật sự có uy tín, sự tin cậy từ phía cộng đồng. Từ đó giúp bạn tạo dựng thương hiệu trong lòng khách hàng của mình nhiều hơn nữa.
3. Khách hàng có thể nhắc đến doanh nghiệp
Đa phần người dùng Việt Nam ngoài thói quen đăng tải ảnh lên Instagram họ còn thích check – in và hashtag. Hầu như lướt các hashtag và gắn thẻ trên Instagram là một bài đánh giá hoặc chia sẻ câu chuyện.
Điều đó được coi như là đặc quyền của người dùng Instagram. Họ có thể chia sẻ công khai các bài viết và nhận được nhiều lượt “tim” hơn nếu gắn hashtag phổ biến. Điểm cộng lớn nhất là doanh nghiệp của bạn sẽ được chú ý hơn khi có review một cách chân thật nhất từ chính người dùng.
Nếu như bạn vẫn chưa có một tài khoản Instagram thì điều này thật tệ. Khách hàng của bạn sẽ không tìm thấy và gắn thẻ bạn trên chính sản phẩm mà doanh nghiệp cung cấp đến. Chính vì vậy mà khá nhiều doanh nghiệp đã bỏ qua một kênh quảng cáo tốt và đầy tiềm năng như thế này.
4. Cho phép gắn thẻ và bán sản phẩm của chính mình
Ngoài những hành động mà người dùng có thể trực tiếp gắn thẻ thì doanh nghiệp cũng thế. Các sản phẩm được đăng trên tài khoản doanh nghiệp như hình ảnh & video có thể liên kết trực tiếp đến sản phẩm của mình. Khi ấy khách hàng dễ dàng thông qua đường dẫn trực tiếp đó để đến tham quan cửa hàng của bạn.
5. Định hình thương hiệu trực tuyến
Hầu hết các doanh nghiệp đều mong muốn xuất hiện trên nhiều mạng xã hội. Instagram cũng là một nơi giúp các doanh nghiệp thực hiện điều đó. Nếu như bạn có một tài khoản Instagram với đông đảo người dùng theo dõi, bạn đã định hình được mình trên mạng xã hội.
Bên cạnh đó, việc này còn giúp tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO). Khẳng định bạn là một thương hiệu có danh tiếng. Điều này đã được khá nhiều công ty quan tâm đến SEO thực hiện và mang lại thành công.
6. Đối thủ cạnh tranh của bạn đang ở trên Instagram
Nếu bạn không có một tài khoản Instagram nhưng đối thủ cạnh tranh của bạn thì có, bạn sẽ nghĩ sao? Đấy là việc bạn đang tạo lợi thế cho đối thủ của mình và khiến họ bán hàng đơn giản hơn.
Nhiều người hay lo lắng, tôi sẽ đăng nội dung gì trên tài khoản của mình đây. Đừng quá lo lắng vì đối thủ của bạn là một ví dụ để bạn có thể học hỏi họ. Bạn nên cân nhắc lựa chọn và sàn lọc các nội dung phù hợp và có ích cho khách hàng của mình.
7. Tạo các mối quan hệ
Instagram cũng là một nơi giúp bạn tạo dựng mối quan hệ với khách hàng và đối tác. Bạn có thể bình luận và gửi tin nhắn giống như Facebook. Để tạo mối quan hệ mật thiết bạn chỉ cần tương tác với các khách hàng của mình, chắc chắn đây là một hành động không thể thiếu.
Cho nên Instagram luôn là một mạng xã hội thú vị, nơi chia sẻ và kết nối doanh nghiệp với khách hàng. Một nơi “dễ thở” hơn để bạn tìm kiếm nhiều hơn khách hàng của mình không chỉ trên Facebook.
Kết luận:
Instagram vẫn là một mạng xã hội thú vị, nơi mà các doanh nghiệp tạo ra các trải nghiệm cho khách hàng của mình. Vì thế bạn nên tận dụng đa kênh để tiếp cận khách hàng cũng như phát triển những kênh bán hàng tiềm năng.
Chúc bạn thành công!