Số bài đăng lý tưởng trên blog là bao nhiêu?
Viết và viết đó là cách mà chúng ta đang lắp đầy website của mình. Nhưng có bao giờ bạn nhìn lại nó đã thực sự hiệu quả chưa. Rồi một ngày ta ngồi xuống và nhìn lại số bài đăng trên blog có vẻ quá vô nghĩa? Hãy chấn chỉnh ngay và xem lại số bài đăng lý tưởng trên blog như thế nào là ổn với Saiyan bạn nhé.
Số bài đăng lý tưởng trên Blog là bao nhiêu?
1.Xác định mục tiêu của bài viết
Để thực hiện tốt các bước của việc mình cần làm, đầu tiên bạn cần xác định rõ mục tiêu của mình. Số bài đăng lý tưởng trên blog là thành quả của việc đặt mục tiêu cụ thể.
Nếu bạn nghĩ mình có thể đăng 3 bài blog trên website một tuần thì nên xác định rõ chủ đề. Chiến lược content hiệu quả luôn mang lại nguồn traffic tốt hơn. Chẳng hạn như mang về gấp đôi lượng khách truy cập.
Như thế việc xác định số lượng bài đăng lý tưởng còn giúp mang lại lead chất lượng. Vừa tạo được chuyển đổi trên website vừa giúp thương hiệu của bạn phát triển hơn như Saiyan đã chia sẻ.
2.Xem xét nguồn lực hiện có
Vấn đề con người luôn là yếu tố quan trọng khi thực hiện các mục tiêu đề ra. Thực tế bạn có thể viết được bao nhiêu bài blog đảm bảo chất lượng. Nguồn lực hiện có của bạn có đáp ứng đủ hay không. Nếu nguồn lực chưa đảm bảo bạn nên cân nhắc lại số bài đăng trên blog.
3.Kiểm tra nội dung (Audit content)
Với số bài đăng lý tưởng trên blog đảm bảo đủ KPI được đề ra thì kiểm tra nội dung là việc quan trọng. Đảm bảo rằng lượng nội dung này hữu ích và mang lại chất lượng cho người dùng là việc chúng ta nên làm.
HubSpot đã nghiên cứu được ảnh hưởng của các bài viết đến inbound traffic. Với các bài viết chất lượng, mới mẻ sẽ mang đến lượng traffic cao. Nên không chỉ đáp ứng số bài đăng lý tưởng trên blog mà chúng ta cần có nội dung tốt.
Nếu đang tạo nội dung một cách ồ ạt, bạn cần xem lại lượng traffic đã như mong muốn hay chưa. Nếu lượng traffic chưa đủ để tạo nên điểm chạm, bùng nổ thì bạn nên audit content.
4.Điều chỉnh nội dung phù hợp với từng nền tảng
– Social media: Nếu đang thu hút được tương tác trên mạng xã hội, bạn nên cân nhắc làm nội dung mới mẻ hơn. Thường là các nội dung theo xu hướng và ngắn gọn, truyền tải ý chính. Đây sẽ là điểm mạnh để bạn có được một lượng traffic tốt.
– Search: Nếu đa phần traffic đến từ nguồn tìm kiếm thì những nội dung dài và chuyên sâu sẽ rất tốt cho website của bạn. Nếu bài viết chất lượng thì bạn cần tổng hợp kiến thức và thông tin để có được. Vậy nên, để đạt được những kỳ vọng như mong muốn bạn cần giảm bớt KPI bài viết lại cho phù hợp với tình hình nhân sự.
5.Theo sát các chuyển động, trend trong ngành
Số bài đăng lý tưởng trên blog cũng là một trong những vấn đề mà nhiều người quan tâm. Nếu đang là một digital marketing agency thì điều cần thiết là nhanh nhẹn nắm bắt xu hướng. Những nội dung hữu ích bạn có thể chia sẻ là:
- Chia sẻ trải nghiệm cá nhân trong dự án
- Những vấn đề mà nhiều người đặt câu hỏi
- Phân tích về case study của từng dự án
- Nghiên cứu và sử dụng dữ liệu thu được để chia sẻ kinh nghiệm
Hãy tổng hợp các kiến thức mình đang có để tạo thành những bài đăng lý tưởng trên blog. Những câu hỏi cũng sẽ là nội dung mà bạn có thể viết được. Nếu những câu hỏi ấy quá khó hoặc chưa có lời giải đáp, bạn có thể tìm hiểu nó.
Tạm kết:
Số bài đăng lý tưởng trên blog là số bài mà bạn có thể sản xuất ra để đạt điểm chạm của khách hàng. Cần cân nhắc kỹ nguồn lực, tài nguyên và thời gian sản xuất. Có như thế bạn mới vận hành được và thu về kết quả như mong muốn.