Tik Tok ads là gì & làm sao tối ưu chi phí hiệu quả nhất
Tik Tok hiện nay là một nền tảng mới được rất nhiều người Việt ưa chuộng. Với Tik Tok mọi người có thể chia sẻ câu chuyện của mình thông qua nội dung trên video rất nhanh chóng.
Vậy tại sao các doanh nghiệp không tận dụng Tiktok Ads để quảng cáo sản phẩm của mình. Vậy Tik Tok ads là gì? Hãy cùng Saiyan tìm hiểu các chi phí khi quảng cáo Tiktok ads bạn nhé.
Tik Tok Ads là gì?
Giống như nền tảng của Facebook, Tiktok ads cũng là nơi để các nhà quảng cáo thực hiện các chiến dịch quảng cáo của mình. Tùy vào cách thức lựa chọn mục tiêu mà bạn nhấm tới. Thuật toán của Tiktok sẽ đưa quảng cáo của bạn đến những đối tượng theo sở thích.
Thế nhưng phải mất một thời gian nữa thì quảng cáo Tik Tok mới thật sự hoàn chỉnh. Điều đó đồng nghĩa với việc quảng cáo trên Tik Tok sẽ không quá cạnh tranh như Facebook hay Instagram.
Tik Tok có dành cho doanh nghiệp hay không?
Như đã chia sẻ, Tik Tok đang dần trở thành một nền tảng phổ biến và thú vị. Thực tế cho thấy, đã có những tháng Tik Tok trở thành ứng dụng được tải xuống phổ biến nhất trên hai nền tảng là Apple & Android.
Tuy nhiên để một chiến dịch quảng cáo Tik Tok thành công. Ngoài nội dung đủ tốt và thu hút là điều kiện quan trọng, bạn cũng nên tìm hiểu về nhân khẩu học và hành vi của người dùng.
Mảnh đất màu mỡ ở Tik Tok rất thích hợp cho những nhãn hàng nhắm đến các đối tượng trẻ. Tính đến thời điểm hiện tại 41% người dùng Tik Tok có độ tuổi từ 16 – 24 và 66% người dùng có độ tuổi dưới 30.
Đặc biệt hơn độ tuổi đó chính là người dùng sử dụng Tik Tok đa phần là nữ. Họ xem Tik Tok như một kênh giải trí thứ 2 chỉ sau Facebook. Tại đây họ có thể phô diễn các khả năng của mình như: make up, hát, thời trang,…Thế nên các nhãn hàng đang hướng độ tuổi đến nữ giới có thể tập trung nghiên cứu và đầu tư kênh này.
Tik Tok Ads có thể đắt hơn so với Instagram và Facebook
Quảng cáo Tik Tok bắt đầu từ $10/CPM (1000 lượt xem) và Tik Tok yêu cầu bạn chi tiêu tối thiểu $500 cho một chiến dịch quảng cáo của mình. Tuy nhiên bạn vẫn có thể kiểm soát chi phí đó hoàn toàn chủ động tùy theo mục tiêu chiến dịch.
Nội dung vẫn là tuyệt chiêu giúp bạn tối ưu chi phí của mình. Hãy thay đổi nội dung và tập trung vào giải quyết vấn đề cho người dùng. Khi quảng cáo càng nhận được nhiều lượt xem và các lượt tương tác, giá thầu quảng cáo sẽ thấp hơn so với ban đầu. Đây là một số mẹo nhỏ để các bạn tìm hiểu Tik Tok ads là gì tham khảo.
Các loại hình quảng cáo trong Tik Tok ads
Hiện nay Tik Tok có 3 loại quảng cáo chính bao gồm:
- Quảng cáo hiển thị trên nguồn cấp dữ liệu (In-feed native ads)
- Quảng cáo thương hiệu (Brand takeover ads)
- Quảng cáo theo Hashtag Challenge (Hashtag challenges)
Để tạo được nội dung tốt hơn, Tik Tok cho phép bạn sử dụng thêm các bộ lọc để video trở nên hấp dẫn. Nếu không muốn sử dụng video bạn có thể sử dụng một hình ảnh tĩnh để chạy quảng cáo đều được.
1. Quảng cáo trên nguồn cấp dữ liệu (Tik Tok Native Ads)
Quảng cáo này tương tự như cách quảng cáo trên Facebook hoặc Google. Điều này có nghĩa là bạn phải đặt giá thầu của mình để hiển thị ở các vị trí mong muốn.
CPM là một trong những yếu tố được đề cập đến (1000 lượt xem bị tính phí). Ngoài ra còn có các chỉ số như CPV (giá mỗi lần xem) và CPC (giá nhấp chuột) để đấu thầu trên Tik Tok ads.
2. Quảng cáo thương hiệu (Brand Takeover Ads)
Khi sử dụng quảng cáo thương hiệu, mục tiêu của bạn là đưa người dùng đến gần hơn với nhãn hàng của mình. Khi người dùng nhấp vào tìm hiểu thêm sẽ được dẫn vào website của phía doanh nghiệp.
Thông thường loại quảng cáo này sẽ rất ít khi xuất hiện. Tik Tok hạn chế những loại quảng cáo thương hiệu xuất hiện quá nhiều trước mắt người dùng. Thế nên giá thầu đặt ra cho quảng cáo loại này thường khá cao. Nếu bạn nào đang tìm hiểu Tik Tok ads là gì và các loại quảng cáo Tik Tok ads thì nên lưu ý loại quảng cáo này.
3. Hashtag Challenge
Hashtag Challenge dường như đã trở thành một làn sóng mạnh mẽ hơn từ khi Tik Tok ra đời. Đối với các nhãn hàng, việc tạo ra nội dung đủ sức hấp dẫn sẽ được người dùng hào hứng đón nhận hơn.
Chỉ cần một nội dung quảng cáo thương hiệu nhưng sức mạnh từ Hashtag Challenge sẽ mang khách hàng đến gần bạn hơn. Họ tự nguyện làm theo vì sự thú vị, tính lan tỏa hay đơn giản là theo phong trào…
Bạn chỉ cần trả tiền quảng cáo cho hình thức quảng cáo của mình. Những người tham gia sử dụng Hashtag sẽ hoàn toàn miễn phí. Mức độ dùng Hashtag càng nhiều thì thương hiệu sẽ càng nổi bật trên tab thịnh hành.
Tuy nhiên số tiền bỏ ra cho một Hashtag là không hề nhỏ. Giá tiền là 150.000 đô la cho 6 ngày thử thách đầu tiên và 100.000 – 200.000 đô la cho chi phí đẩy thử thách đến nhiều người hơn. Thật sự nó vẫn chưa phù hợp với các doanh nghiệp nhỏ muốn tối ưu chi phí.
Một ví dụ đơn giản là bộ phim “Tiệc trăng máu”. Tất cả diễn viên trong phim đều sáng tạo một nội dung liên quan và sử dụng thẻ # để gửi đến fan hâm mộ. Ngay tức thì, những đoạn cover lại đã được lan tỏa tạo ra các hiệu ứng tốt cho bộ phim.
Kết thúc
Tik Tok ads là gì và những điều bên cạnh nền tảng này vẫn còn là một kho tàng kiến thức mới. Bạn có thể chạy thử một vài chiến dịch để trải nghiệm nền tảng này. Hi vọng những kiến thức mà Saiyan mang đến có thể hữu ích cho những ai đang muốn tìm hiểu về Tik Tok ads.
Chúc các bạn thành công