Top xu hướng quảng cáo Google Ads cho doanh nghiệp trong thời đại mới
Quảng cáo tiếp thị hiện nay là một trong những hình thức mang sản phẩm dịch vụ đến khách hàng nhanh nhất. Thế nhưng quảng cáo như thế nào là hiệu quả và xu hướng quảng cáo Google Ads cho năm 2021 này sẽ là gì?
Xu hướng quảng cáo Google Ads cho năm 2021
Với một năm 2020 đầy biến động, tình hình dịch Covid ảnh hưởng là một điều không thể phủ nhận. Chính Google Ads là cứu cánh cho rất nhiều doanh nghiệp thời điểm đấy. Chỉ bằng những mẫu quảng cáo thương hiệu đơn giản nhưng tối ưu được chi phí đã giúp doanh nghiệp “thở phào nhẹ nhõm” hơn rất nhiều.
Vậy nên xu hướng quảng cáo Google Ads sẽ luôn có sự chuyển mình và phát triển không ngừng. Cùng nhìn lại năm 2020 với những cập nhật mới nào đang được ưa chuộng bạn nhé.
1. Quảng cáo khám phá
Quảng cáo khám phá hay còn được gọi là Discovery Ads được trình làng vào sự kiện Google Marketing Live tại thời điểm tháng 5/2020. Google đã trình làng hình thức quảng cáo này sau một năm dài thử nghiệm trước khi ra mắt.
Với chiến dịch quảng cáo khám phá giúp bạn tiếp cận hơn 2,9 tỷ người khi họ duyệt qua các nguồn cấp dữ liệu trên Youtube. Ngoài ra nó còn xuất hiện trên tab Quảng cáo và Xã hội của Gmail cũng như cuộn qua Khám phá để nắm bắt các chủ đề yêu thích.
2. Quảng cáo Audio
Audio Ads cũng đang là xu hướng quảng cáo Google Ads trong những năm sắp tới đây. Được ra mắt vào tháng 11/2020 quảng cáo âm thanh (Audio Ads) là định dạng quảng cáo đầu tiên được thiết kế để kết nối thương hiệu.
Đối với audio ads bạn sẽ dễ dàng đưa người dùng đến những trải nghiệm chân thật hơn với thương hiệu. Nó giúp tăng phạm vi tiếp cận và nhận thức về thương hiệu một cách hiệu quả nhờ quảng cáo âm thanh và các tính năng đo lường.
3. Hiển thị danh mục sản phẩm trên Google Shopping
Hiện tại Google Shopping vẫn đang là một xu hướng quảng cáo Google Ads cho năm 2021. Với khả năng hiển thị hình ảnh trực quan, sinh động kèm theo giá và thương hiệu. Đây chắc chắn là một sân chơi phù hợp với mọi người muốn làm và học hỏi google marketing là gì.
Chỉ cần tải một danh sách sản phẩm theo đúng mẫu bạn đã có thể hiển thị sản phẩm của mình trên Google Shopping. Nhưng lưu ý rằng hình ảnh phải đẹp, bắt mắt và đúng định dạng sản phẩm. Bên cạnh đó là mức giá phù hợp với sản phẩm vì hiện Google Shopping đang được xét duyệt kỹ càng hơn.
4. Quảng cáo thư viện xu hướng quảng cáo google ads
Đây là sẽ một trải nghiệm mới đối với người dùng khi sử dụng Google tìm kiếm. Quảng cáo thư viện sẽ xuất hiện ở đầu kết quả tìm kiếm trên điện thoại di động và có từ 4-8 hình ảnh. Mỗi hình ảnh lại có văn bản riêng phù hợp với tiêu đề và URL tĩnh.
Các nhà quảng cáo chỉ trả tiền khi người dùng nhấp vào hoặc lướt xem hình ảnh. Thế nên các doanh nghiệp nên đầu tư một bộ ảnh sản phẩm hoàn hảo vừa giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi vừa định hình được thương hiệu trong mắt khách hàng.
Tạm kết:
Với xu hướng quảng cáo Google Ads chắc chắn tương lai không xa sẽ còn rất phát triển. Chỉ một vài hình thức quảng cáo thôi cũng đã đủ để mọi người có thể nhớ đến doanh nghiệp của bạn. Hãy tận dụng đúng và hiểu rõ bản chất của từng loại mục tiêu để sử dụng bạn nhé.