Google Marketing là gì?
Google marketing là gì? Thuật ngữ này thoáng qua nghe còn quá xa lạ đối với khá nhiều người. Như đã biết chúng ta hiện nay có hai kênh marketing chính là Google và Facebook. Thế nên trong bài viết này Saiyan sẽ chia sẻ cho bạn biết thế nào là Google marketing bạn nhé.
Google Marketing là gì?
Google marketing hiểu nôm na là các phương pháp tiếp thị những sản phẩm, dịch vụ đến tay người tiêu dùng thông qua kênh Google.
Hiện nay, đa số mọi người đều dùng kênh Google tìm kiếm để tìm hiểu sản phẩm, nhu cầu thiết yếu. Thì gần như chúng ta có vô số sự lựa chọn về cách thức quảng cáo sản phẩm, dịch vụ của mình trên kênh Google.
Cho nên các tính năng quảng bá từ có phí đến không có phí tại Google đều được các marketer khai thác triệt độ. Đây là một kênh marketing tiềm năng mà chúng ta vẫn chưa khai thác tối đa.
Ưu nhược điểm khi làm marketing trên Google là gì?
Ưu điểm:
Tính hiệu quả cao: Google marketing đảm bảo hỗ trợ tiếp cận khách hàng chính xác thông qua nhu cầu tìm kiếm chủ động từ phía khách hàng. Thế nên để tận dụng tốt Google marketing bạn cần hiểu thêm về SEO là gì cũng như các quảng cáo Google Ads từ phía Google.
Chi phí thấp: So với Facebook marketing thì Google lại là kênh có chi phí thấp hơn. Nếu kết hợp tốt giữa SEO và Facebook marketing chắc chắn rằng đây sẽ là một kênh tiềm năng, mang tỷ lệ chuyển đổi tốt.
Khả năng lan truyền: Tất cả những thông tin trên Google đều rất dễ được tìm kiếm và lan truyền dễ dàng chỉ bằng một đường dẫn chia sẻ.
Target khách hàng mục tiêu mong muốn: Tùy vào tệp khách hàng mục tiêu mà bạn có thể vận dụng các hỗ trợ target từ Google để hướng khách hàng tiềm năng click vào trang đích.
Nhược điểm:
Cạnh tranh cao: Hiện nay đã có quá nhiều người chọn Google làm kênh marketing hàng đầu. Khi bạn chuẩn bị đẩy mạnh và phát triển kênh Google marketing cần tìm hiểu rõ sản phẩm của mình và vị trí của các đối thủ cạnh tranh.
Chính sách quảng cáo khó hơn: Bởi vì ngày nay đã xuất hiện rất nhiều nhà quảng cáo chạy theo kiểu lách luật ảnh hưởng đến chất lượng quảng cáo và gây phiền toái đến khách hàng. Thế nên Google đã mạnh tay siết chặt hơn kênh Google Ads để tránh những trường hợp tương tự.
Hiểu rõ bản chất Marketing: Để có thể gia tăng tỷ lệ chuyển đổi, và tăng lượng người đến thăm website thì chắc chắn rằng bạn phải nắm rõ kiến thức marketing. Nếu vẫn chưa hiểu rõ và nắm được tốt Insight khách hàng chắc chắn bạn sẽ làm kém hiệu quả ở kênh Google marketing.
Danh sách các kênh Google Marketing hiệu quả
Google Adwords
Google Adwords hay Google Ads là công cụ hỗ trợ quảng cáo của Google không còn mấy xa lạ. Đây là cách thức marketing giúp bạn tìm kiếm các khách hàng có nhu cầu nhanh chóng. Bạn chỉ cần setup một chiến dịch với các từ khóa mục tiêu mà khách hàng của mình hay tìm kiếm. Khi nhấp vào quảng cáo, khách hàng sẽ được chuyển đến trang đích mà mình đã lựa chọn.
Google GDN
Google GDN hiện nay không còn là hình thức quảng cáo quá xa lạ đối với mọi người. Google marketing đặc biệt là GDN giúp chủ động hiển thị đến các khách hàng một cách sinh động hơn. Quảng cáo này sẽ phân phối trên các website dạng banner hay văn bản, phân phối theo ngữ cảnh hoặc theo chủ đề,…
Google Shopping
Đối với Google shopping thì hình thức sẽ tương tự như Google tìm kiếm, nhưng đặc điểm sẽ khác ở chỗ:
- Vị trí hiển thị: Google Shopping hiển thị dưới thanh tìm kiếm hoặc cột bên phải các kết quả tìm kiếm.
- Nội dung quảng cáo: bao gồm hình ảnh, tên sản phẩm, giá, nhà cung cấp.
Đây là dạng Google marketing có tỷ lệ chuyển đổi cao dành cho những doanh nghiệp có đầu tư về mặc hình ảnh sản phẩm khi đăng tải trên google shopping.
Google Remarketing
Google remarketing thì có tính chất giống với Google GDN. Chúng chỉ khác nhau ở cách thức phân phối quảng cáo đến người dùng. Đối với hình thức Google Remarketing sẽ dựa vào phân phối trên những người dùng đã truy cập vào website.
Mặc dù đây là cách tiếp cận khách hàng trực tiếp nhưng target lại cực kỳ chính xác các khách hàng mục tiêu. Thế nên Google marketing vẫn là công cụ đầy tiềm năng giúp doanh nghiệp khai thác kênh và quảng bá thương hiệu rộng rãi.
Kết:
Tóm lại Google marketing là một sự lựa chọn hoàn hảo cho doanh nghiệp khi muốn quảng cáo các dịch vụ, sản phẩm của mình đến người dùng. Tận dụng đúng và hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp nâng cao tỷ lệ chuyển đổi và đưa thương hiệu đến nhiều khách hàng tiềm năng hơn trong tương lai.