Youtube Ads là gì? Tìm hiểu các hình thức của Youtube Ads
Trong thế giới rộng lớn để chinh phục khách hàng, có vô số cách để các Marketer có thể thực hiện. Nhiều người sẽ chọn Facebook ads là trung tâm, nhiều người lại chọn Viral thương hiệu,…Thế nhưng Youtube vẫn là một kênh đầy tiêm năng đối với chúng ta. Nhắc đến Youtube chắc chắn phải biết Youtube ads, vậy youtube ads là gì? Hãy cùng Saiyan tìm hiểu về Youtube ads nhé.
Youtube ads là gì?
Đơn giản thôi, youtube ads là hình thức quảng cáo xuất hiện ở nhiều vị trí khác nhau trên youtube. Khi thì đầu clip, khi thì giữa clip hoặc xuất hiện trên trang chủ youtube. Hiện nay hình thức xuất hiện của youtube ads ngày càng nhiều hơn trên App hoặc trên máy tính.
Định dạng của youtube ads là gì?
Thông thường, các hình thức của một quảng cáo youtube là một đoạn clip ngắn giới thiệu sản phẩm, dịch vụ. Hiện tại thì hình thức này trở nên đa dạng hơn bằng các banner, văn bản khi xuất hiện. Cho nên bạn có thể thấy rất nhiều mẫu quảng cáo youtube ads khác nhau xuất hiện khi xem video.
Chạy quảng cáo Youtube bao nhiêu tiền?
Đây là một câu hỏi khá hay và được rất nhiều bạn thắc mắc và gửi câu hỏi khi Saiyan chia sẻ bài viết kì trước. Nếu bạn đã từng xem “7 bước tối ưu hóa nội dung kênh Youtube” thì bài viết về youtube ads là gì hôm nay cũng không nên bỏ qua.
Để biết chính xác chạy quảng cáo youtube bao nhiêu tiền, bạn phải biết được các chỉ số của nó. Quảng cáo youtube ads thường sẽ được tính theo lượt Click, lượt Hiển thị. Chi phí thì tùy vào loại hình bạn muốn quảng cáo đến nhưng chi phí khá hợp lý.
5 Hình thức quảng cáo trên Youtube Ads
1.Youtube Masthead (Quảng cáo trên trang chủ Youtube)
Nghe tựa đề là đã biết vị trí của quảng cáo youtube ads này nằm ở đâu rồi đúng không. Loại hình quảng cáo youtube ads này sẽ được hiển thị ở đầu trang chủ Youtube. Nó sẽ xuất hiện dưới dạng banner hoặc video 24/24 và tương thích từ mobile cho đến PC.
Ưu điểm: Kích thước lớn, đẹp mắt thu hút lượng click từ người dùng
Khuyết điểm: Chi phí quảng cáo cao, mức giá dao động từ 10.000$ – 15.000$ và phải đặt trước với Google.
2.Trueview Ads
Khi tìm hiểu youtube ads là gì thì bạn cũng nên biết nhiều hình thức quảng cáo bên Youtube. Thế nên Trueview Ads là một hình thức quảng cáo bạn không nên bỏ qua. Trueview Ads sẽ được hiển thị trên cả Google Display Network, chứ không chỉ riêng trên Youtube.
Với hình thức này nhà quảng cáo chỉ bị tính phí khi người xem ít nhất 30s video quảng cáo hoặc xem hết video nếu video đó ít hơn 30s. Bên cạnh đó, khi người dùng thực hiện hành động click vào đường link quảng cáo.
Trueview ads sẽ có 2 loại quảng cáo khác nhau là In-stream ads và Discovery ads
Ưu điểm của trueview ads:
- Xuất hiện với tần suất nhiều, tương ứng với lượt view của video
- Video có nội dung hấp dẫn, sinh động thu hút người xem
- Tính tiền theo lượt click
Khuyết điểm:
- Dễ làm phiền người dùng
- Cần đầu tư nội dung hấp dẫn
In – Stream Ads
Trueview In – Stream Ads là quảng cáo được phát trước, trong hoặc sau khi video trên Youtube được phát. Đây là loại video cho phép bỏ qua sau (5s) và DN sẽ không bị tính tiền nếu người dùng bấm skip video. Cho nên tìm hiểu youtube ads là gì cũng nên tìm hiểu các hình thức quảng cáo hấp dẫn này.
In – Stream ads có thể bao gồm các nút call – to – action (CTA) nổi bật để người dùng click vào quảng cáo.
Non – skippable in – stream video ads
76% người dùng bỏ qua các video quảng cáo thế nên các nhà quảng cáo sẽ chọn cách thức người dùng không được bỏ qua quảng cáo này. Với những loại quảng cáo này thì các nhà tiếp thị phải trả cho mỗi lần hiển thị (CPM). Thế nên youtube ads là gì nếu đọc tới đây bạn đã hiểu khá nhiều điều cơ bản của Youtube rồi đấy.
Bumper Ads
Độ dài 6s là độ dài được quy định của loại quảng cáo này. Bumper cũng thuộc vào loại Non – skippable in – stream vide ad, do là bạn sẽ cần phải trả tiền cho từng đợt hiển thị ở quảng cáo này.
Quảng cáo theo kiểu này sẽ phù hợp với người muốn tăng nhận diện thương hiệu hoặc tăng đổ phủ tiếp cận
Discovery ads
Trong khi quảng cáo in – stream hoạt động giống như các loại quảng cáo truyền thống trên TV thì discovery ads là quảng cáo sẽ hiển thị trên các trang tìm kiếm của Youtube.
Discovery ads sẽ xuất hiện chung với các kết quả tìm kiếm tự nhiên khác. Nếu các quảng cáo tương tự với các video khác và nội dung hấp thì người dùng sẽ chọn coi quảng cáo của bạn hơn.
Ưu điểm:
- Vị trí tốt, dễ được người dùng click vào để xem
- Tiếp cận được đúng khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp do dựa vào nội dung tìm kiếm của người dùng
Quảng cáo GDN
Quảng cáo GDN đã quá quen thuộc đối với nhiều nhà quảng cáo hiện nay. Nếu chạy quảng cáo youtube ads là gì mà thiếu định nghĩa này thì quá phí.
Đối với các nhà tiếp thị không sử dụng video để quảng cáo thì Youtube cung cấp những định dạng không sử dụng video:
- Display Ads: Xuất hiện trên thành bên phải, bao gồm hình ảnh và văn bản kèm với 1 CTA dẫn đến website
- In – video overlay ads: Xuất hiện nổi trên các video trên kênh Youtube có bật chức năng kiếm tiền
Ưu điểm:
- Có thể hiển thị đa dạng kích thước banner
- Dễ dàng thay đổi các quảng cáo tùy theo thời điểm
- Chi phí khá rẻ (Tính theo lượt click hoặc lượt hiển thị)
Tạm kết về youtube ads là gì
Qua bài viết youtube ads là gì chắc hẳn bạn đã biết được các định nghĩa và hình thức quảng cáo youtube ads. Từ đó bạn có thể áp dụng những chiến dịch quảng cáo phù hợp để tăng nhận diện thương hiệu, chuyển đổi hoặc mức độ nhận biết thương hiệu nhờ youtube ads.
Chúc bạn thành công!