SAIYAN COMMUNICATIONS SAIYAN COMMUNICATIONS
  • Giới Thiệu
  • Dịch Vụ
    • Plan Digital Marketing
    • Marketing Optimization
    • Content Creation
    • Website development
    • SEO
    • Online Advertising
    • Social Media
  • Blog
  • Liên Hệ
  • Profile Công Ty
    • Đăng Nhập
      No apps configured. Please contact your administrator.

      Login with your site account

      No apps configured. Please contact your administrator.

      Lost your password?

    • Đặt lịch tư vấn
  • Giới Thiệu
  • Dịch Vụ
    • Plan Digital Marketing
    • Marketing Optimization
    • Content Creation
    • Website development
    • SEO
    • Online Advertising
    • Social Media
  • Blog
  • Liên Hệ
  • Profile Công Ty
    • Đăng Nhập
      No apps configured. Please contact your administrator.

      Login with your site account

      No apps configured. Please contact your administrator.

      Lost your password?

    • Đặt lịch tư vấn
  • Home
  • Digital Markerting
  • 7 bước tối ưu hóa nội dung kênh youtube mới nhất hiện nay

Digital Markerting

27 Apr

7 bước tối ưu hóa nội dung kênh youtube mới nhất hiện nay

  • By Saiyan Communications
  • In Digital Markerting
  • 0 comment

Hiện nay Youtube là một trong những nền tảng chia sẻ video lớn nhất trên thế giới. Không thể phủ nhận được những ưu điểm, những nhà sáng tạo video ngày càng xuất hiện nhiều hơn. Thế nhưng để tối ưu hóa nội dung Youtube sao cho hiệu quả bạn đã biết chưa? Hãy cùng Saiyan tìm hiểu cách tối ưu hóa nội dung trên Youtube trong bài viết này bạn nhé.

Tại sao cần tối ưu hóa nội dung Youtube?

Đối với Youtube vị trí hiển thị cao là một điều đáng mơ ước đối với các Youtuber, vị trí hiển thị càng cao lượt xem càng nhiều. Khi tối ưu hóa nội dung càng tốt bạn càng dễ dàng được Youtube đề xuất nếu nội dung hấp dẫn. Thế nên việc tối ưu nội dung SEO Youtube cũng là một điều mà những bạn đang làm Youtube cần chú ý.

7 Cách tối ưu kênh Youtube chuẩn SEO nhất hiện nay

1.Tạo banner tối ưu kênh Youtube

tối ưu hóa nội dung kênh youtube

Khi truy cập kênh phần nội dung đầu tiên được hiển thị chắc chắn là banner kênh mà bạn đang sử dụng. Đừng ngại ngần trang trí lại một banner bắt mắt hơn để có thể gây ấn tượng với người xem. Việc trang trí lại kênh Youtube cũng là một phần tối ưu nội dung kênh mà nhiều người vẫn đang làm ngơ đấy.

 Các thông số kỹ thuật mong muốn cho banner Youtube là 2.560 x 1.440 pixel nhưng để đảm bảo kích thước hiển thị tốt nhất thì Saiyan khuyên bạn nên sử dụng kích thước an toàn là 1.546 x 423 pixel. Vì vậy tất cả nội dung nên được giữ trong phần giữa đó là đẹp mắt.

2.Nghiên cứu từ khóa cần SEO

Quá trình SEO kênh Youtube bắt đầu từ việc lựa chọn từ khóa cho phù hợp. Giống như việc bạn lựa chọn một chủ đề đi xuyên suốt cho kênh của mình. Bằng cách tìm được các từ khóa cho một video trên Youtube bằng công cụ nghiên cứu từ khóa, chắc chắn rằng nó sẽ mang lại nhiều kết quả hơn.

Saiyan gợi ý cho bạn một số công cụ để tìm từ khóa bao gồm: Google Keyword Planner (Google Ads), Keywordtool, FFF,…để bạn có thể tìm kiếm được các từ khóa tiềm năng từ đó tối ưu lại kênh Youtube của mình thật chuẩn SEO.

3.Tối ưu hóa danh sách phát

Những video được hiển thị lên trang chủ còn được gọi là danh sách phát. Danh sách phát sẽ bao gồm nhóm video đã xác định và được chủ kênh chọn và đặt tên theo đúng chủ đề. Chúng tạo nên một chủ đề bao gồm nhiều nội dung bên trong chuyên sâu cho chủ đề đó.

Bạn chỉ cần tối ưu tiêu đề cho danh sách phát của mình là từ khóa chính bạn muốn xếp hạng, sau đó thêm mô tả bao gồm từ khóa đuôi dài hoặc từ khóa phụ.

Đó là cách tốt nhất giúp bạn tối ưu từ khóa và nội dung mà bạn muốn xếp hạng. Ưu điểm khi gom nhóm chủ đề là người xem rất dễ theo dõi series video của chủ kênh, làm tăng thời gian ở lại kênh lâu hơn.

4.Tùy chỉnh URL

tối ưu hóa nội dung kênh youtube url

Tùy chỉnh URL là một trong những việc cần làm để tối ưu hóa nội dung kênh Youtube. Để được tùy chỉnh URL bạn cần có 100 người đăng ký kênh của mình. Việc tùy chỉnh này sẽ giúp kênh của bạn dễ dàng được nhớ và tìm kiếm nhiều hơn.

5.Mô tả kênh tối ưu hóa nội dung

Mô tả kênh rất quan trọng trong việc tối ưu hóa nội dung trên Youtube. Khi viết mô tả kênh chứa từ khóa bạn đã giúp Youtube dễ dàng hiểu và dựa vào đó xác định nội dung kênh. Bên cạnh đó nó cũng được sử dụng để cho người xem biết nội dung video đang nhắc đến là gì.

Khi viết mô tả kênh điều quan trọng nhất là 100 – 150 ký tự đầu tiên của mô tả. Những đặc tính này thường là những gì bạn sẽ dựa vào để thu hút sự chú ý của người dùng trong lúc tìm kiếm. Đây là một trong những yếu tố SEO Youtube và tối ưu hóa nội dung kênh.

6.Gắn thẻ video

Dường như gắn thẻ đã không còn quá xa lạ đối với những kênh Youtube hiện nay. Việc chọn thẻ phù hợp để gắn là một cách thông minh giúp bạn, Youtube và người dùng hiểu được nội dung kênh.

Bằng cách gắn thẻ trên Youtube thì nội dung của bạn sẽ được mở rộng phạm vi tiếp cận hơn. Tối ưu thẻ tag trên kênh Yotube bằng cách gắn thẻ tag chứa khóa chính quan trọng nhất ở đầu và các thẻ phụ khác đi kèm.

7.Tạo hình thumbnail chất lượng và thu hút

tối ưu nội dung seo youtube thumbnail

Thumbnail là hình ảnh được hiển thị ở đầu video xuất hiện ở các kết quả tìm kiếm trên Youtube. Nếu bạn chú trọng đến thumbnail sẽ mang lại tỷ lệ click bất ngờ. Vì đó là cách thu hút người xem bởi họ đang quan tâm đến một vấn đề hấp dẫn.

Cho nên khi tối ưu SEO Youtube thì bạn cũng cần tối ưu hóa nội dung kênh Youtube bằng cách tối ưu ảnh thumbnail của mình.

Tạm kết

Để có thể tối ưu hóa nội dung kênh Youtube bạn cần phải bỏ thêm rất nhiều thời gian mới có thể hoàn thành được. Đặc biệt linh hồn của một kênh Youtube tốt là nội dung từ chính kênh đấy. Bởi mới gọi là “Content is King” nên bạn hãy lưu ý điều này và cải thiện nội dung của mình sao cho thu hút và ngày càng hấp dẫn bạn nhé.

  • Share:
Saiyan Communications
Saiyan Communications

You may also like

Cách đọc chỉ số Google Analytics cơ bản

  • July 10, 2021
  • by Bích Ngọc
  • in Blog
Đọc chỉ số Google Analytics là một trong những yếu tố giúp SEOer hoặc Marketer nắm vững website...
cpa là gì trong marketing
CPA Là gì trong một chiến dịch Marketing
July 2, 2021
Facebook API
Facebook Conversion API là gì – Thời đại của API thay Pixel
June 7, 2021
Search Intent là gì & yếu tố xếp hạng của Google
June 3, 2021

Leave A Reply Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Categories

  • Blog
  • Business
  • Digital Markerting

Bài viêt khác

Cách đọc chỉ số Google Analytics cơ bản
10Jul,2021
roi là gì
ROI là gì và cách tính chỉ số ROI trong kinh doanh
06Jul,2021
cpa là gì trong marketing
CPA Là gì trong một chiến dịch Marketing
02Jul,2021
✜ Menu
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
  • Liên Hệ
  • Profile
✜ Digital Marketing
  • Plan Marketing
  • Marketing Optimization
  • Content Creation
  • Website development
✜ Digital Marketing
  • SEO
  • Online Advertising
  • Social media
  • Seeding
✜ Dịch vụ khác
  • Domain – Tên Miền
  • Hosting – Sever
✜ Liên Hệ

CÔNG NGHỆ TRUYỀN THÔNG SAIYAN
MST: 0316196951

  • 0983 201 879
  • info@saiyan.com.vn
  • 135/16 Nguyễn Hữu Cảnh, P.22, Bình Thạnh, HCM

Development by Saiyan Communications