Tip những cách tối ưu google ads search dành cho Newbie
Sử dụng Google Ads để quảng bá sản phẩm, thương hiệu ngày càng khó khăn hơn bởi mức cạnh tranh cao. Điều này làm cho doanh nghiệp tốn nhiều chi phí và mất đi một khoảng lợi ích nhất định. Vậy, đâu là cách tối ưu google ads search hiệu quả cho những người mới?
Tối ưu cài đặt vị trí địa lý
Mục tiêu mà chúng ta nhắm đến đầu tiên khi muốn tối ưu google ads search chính là vị trí địa lý. Bạn có quyền được điều chỉnh các khu vực mà quảng cáo sẽ hiển thị trước khách hàng. Vị trí địa lý đó chính là nơi mà người dùng tiềm năng tiến hành tìm kiếm thông tin nhờ định vị của google.
Bạn đã tìm hiểu Google Ads là gì, vậy bạn có thể cài đặt kiểm tra định vị địa lý thông qua tab Cài đặt > Vị trí & Ngôn ngữ > Vị trí. Từ đó, chúng ta dễ dàng chỉ định địa điểm muốn hiển thị quảng cáo. Bạn có thể nhắm đến mục tiêu toàn bộ tỉnh, thành phố, một số sân bay,… hay bất kì địa điểm nào. Ngoài ra, bạn cũng có thể cài đặt mục tiêu vị trí địa lý thông qua bán kính. Khi đó, quảng cáo sẽ hiển thị đến người dùng thông quá bán kính được cài đặt.
Tối ưu cài đặt thời gian
Một trong những cách tối ưu google ads search hiệu quả đó chính là cài đặt thời gian thích hợp nhất để hiển thị đến khách hàng tiềm năng. Bạn có thể hướng đến mục Xem > Thời gian > Ngày trong tuần hoặc cài đặt thời gian cụ thể.
Hãy dựa vào các chỉ số của Số lần nhấp, Số lần hiển thị, Tỷ lệ nhấp…để ưu tiên lựa chọn thời gian hiển thị quảng cáo hợp lý.
Tạm dừng chạy quảng cáo các từ khóa không hiệu quả
Khi nhìn bảng đo lường chuyển đổi, nếu nhận thấy các từ khóa không chất lượng, bỏ ra chi phí cao nhưng không nhận được kết quả như mong muốn thì hãy dừng lại và thay bằng từ khóa khác. Có như vậy, chiến dịch quảng cáo Google ads của bạn mới được tối ưu hơn.
Tối ưu hóa văn bản quảng cáo và trang đích
Tối ưu hóa văn bản quảng cáo và trang đích kèm theo của quảng cáo đó cũng chính là một trong những phương pháp không thể bỏ qua. Khi sử dụng Google Ads, phần link hiển thị sẽ dẫn về trang đích là một trang chủ hoặc bài viết blog nào đó.
Để giữ chân người dùng ở lại lâu hơn, bạn nên tối ưu trang đích chuẩn nhất từ tiêu đề đến phần mô tả, các heading 2, nội dung bên trong và hình ảnh, đảm bảo:
- Tiêu đề, mô tả có liên quan đến quảng cáo
- Trong bài viết có chứa từ khóa liên quan đến từ khóa quảng cáo từ 3-5 lần
- Nội dung mới, sáng tạo, hợp quy chuẩn về ngữ nghĩa và dễ hiểu
- Càng dài càng tốt, tối thiểu 800 từ nhưng đừng lặp từ quá nhiều
Nên đặt từ khóa cần quảng cáo vào bài viết một cách tự nhiên để quảng cáo của bạn chạy hiệu quả nhất.
Xem thêm: Hướng dẫn cách chạy quảng cáo google shopping hiệu quả
Tối ưu giá thầu
Việc tối ưu, điều chỉnh giá thầu cho phù hợp chính là một trong những cách chạy Google Ads Search hiệu quả hiện nay.
Hiện tại, có 2 loại giá thầu mà bạn có thể điều chỉnh chính là CPC thủ công và giá thầu CPC nâng cao. Trong đó, đặt giá thầu CPC thủ công là bạn có thể đặt giá mỗi lần nhấp chuột tối đa cho quảng cáo của mình. Ngược lại, đặt giá thầu CPC nâng cao sẽ đặt số tiền của giá thầu thay cho bạn.
Việc quản lý giá thầu là quan trọng đối với bất kỳ đơn vị nào sử dụng quảng cáo của Google. Nếu đặt chi phí cho mỗi lần nhấp chuột quá cao sẽ gây lãng phí, nhưng khi đặt giá thầu quá thấp sẽ không thể quảng cáo được. Điều chỉnh thông số này cho hợp lý sẽ giúp bạn chi tiêu một cách khôn ngoan.
Sử dụng Truy vấn tìm kiếm
Phần báo cáo trong Truy vấn tìm kiếm giúp bạn xem được các truy vấn tìm kiếm thực tế đã điều hướng đến trang quảng cáo của bạn. Điều này đồng nghĩa với việc bạn có thể biết cách người dùng đang tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ để giúp tối ưu danh sách từ khóa. Từ đó, quảng cáo có thể tiếp cận được đối tượng rộng hơn và hiển thị hiệu quả.
Trên đây là những cách tối ưu google ads search dành cho những người mới làm quen với công cụ hữu ích này. Bạn có thể áp dụng ngay trong chiến dịch của mình và theo dõi để mang về hiệu quả như mong muốn.