Loading

Hướng dẫn chạy quảng cáo google shopping ra đơn hàng

Img
Img

Google Shopping công cụ quảng cáo tiềm năng không thể thiếu đối với các nhà bán lẻ. Nó giúp mang về hiệu quả tốt và có mức cạnh tranh thấp, dễ dàng chốt đơn hàng. Vậy, làm sao để chạy quảng cáo google shopping hiệu quả?

Bạn có biết Google Shopping là gì?

Bạn đã biết Google Ads là gì? Tương tự như vậy, Google Shopping cũng là một công cụ quảng cáo trực tuyến có tính phí của Google, giúp doanh nghiệp dễ dàng giới thiệu sản phẩm đến khách hàng của mình. Quảng cáo này sẽ hiển thị những thông tin ngắn gọn như giá bán, hình ảnh, địa chỉ khi người dùng tìm kiếm từ khóa.

Các quảng cáo của Google Shopping hiển thị ở vị trí hot nhất trong trang kết quả tìm kiếm, vận hành nhờ Google Merchant Center và Google Ads. Người dùng cũng dễ dàng tìm thấy sản phẩm mình cần nhờ công cụ hữu ích này. Nếu không sử dụng Google Shopping có lẽ là một thiếu sót to lớn của những nhà bán lẻ trong thời đại 4.0 như hiện nay.

Chạy quảng cáo Google Shopping có ưu và nhược điểm gì?

chạy quảng cáo google shopping hiệu quả

Shopping Ads chiếm hơn 75% chi phí quảng cáo theo tìm kiếm và chắc chắn là công cụ được sử dụng ngày càng nhiều hơn trong tương lai. Tuy nhiên, dù có hiệu quả cao nhưng so với những hình thức quảng cáo khác của Google thì cách cài đặt của nó lại khó khăn hơn. 

Ưu điểm:

  • Nhắm đúng vào đối tượng khách hàng mục tiêu khi người dùng tìm kiếm từ khóa sản phẩm chính xác
  • Quảng cáo hiển thị ở vị trí nổi bật, dễ nhìn thấy, có hình ảnh, thông tin ngắn gọn, trực quan => giúp tăng tỉ lệ nhấp chuột
  • Cùng một nhà quảng cáo có thể hiển thị nhiều sản phẩm trên Google Shopping
  • Có thể hiển thị cùng lúc với Google Ads bên dưới => tăng khả năng click, tăng click chất lượng
  • Đo lường trực tuyến một cách đơn giản, nhanh chóng và dễ dàng

Xem thêm: Các loại đối sánh từ khóa mà bạn nên biết trong Google Ads

Nhược điểm:

nhược điểm chạy quảng cáo google shopping
  • Cài đặt quảng cáo Google Shopping khó hơn cài đặt những loại quảng cáo khác của Google
  • Việc cập nhật số lượng hàng hóa còn hay hết là hoàn toàn bằng thủ công. Nếu bạn không cập nhật thì sẽ mất một khoảng tiền quảng cáo vô ích cho những sản phẩm đã hết hàng.
  • Hình thức còn mới với người dùng
  • Chỉ có hiệu quả với những ngành đặc thù: bán lẻ, thương mại điện tử,…

Lưu ý khi muốn chạy quảng cáo Google Shopping hiệu quả

Đầu tiên, để đáp ứng đủ điều kiện chạy quảng cáo google shopping, website của bạn cần đạt các tiêu chí sau:

  • Phải là trang đổi – trả
  • Phải có giỏ hàng
  • Phải có hình thức thanh toán online
  • Có chứng chỉ SSL

Tiếp theo, bạn phải đăng ký quảng cáo Google Shopping qua 5 bước như sau:

  • Bước 1: Tạo tài khoản Merchant Center
  • Bước 2: Xác nhận và xác minh URL
  • Bước 3: Tạo nguồn cấp dữ liệu sản phẩm
  • Bước 4: Liên kết Merchant Center và Tài khoản AdWords
  • Bước 5: Cài đặt quảng cáo mua sắm trên tài khoản Google AdWords
chạy quảng cáo google shopping hiệu quả

Cuối cùng, để chạy quảng cáo Google Shopping đạt hiệu quả, bạn nên lưu ý những vấn đề sau:

  • Dữ liệu, thông tin về sản phẩm cần được cập nhật đầy đủ, hấp dẫn và chuẩn SEO. Đặc biệt, bạn không được quên các phần quan trọng như: tên sản phẩm, giá bán, hình ảnh, mô tả tình trạng hiện tại và link đến trang web bán.
  • Thường xuyên update các thông tin về sản phẩm
  • Chèn từ khóa chính xác vào tên sản phẩm
  • Trang đích cần phải có đầy đủ các thông tin về sản phẩm, cửa hàng, chế độ đổi trả, chính sách giao hàng,… càng chi tiết và càng hấp dẫn thì sẽ càng thuyết phục người xem. Từ đó dễ dàng tăng tỉ lệ chuyển đổi, tối ưu click và chốt đơn hiệu quả.
  • Website bán hàng phải chỉnh chu, đặc biệt là phần hình ảnh phải sắc nét, có độ phân giải cao, giao diện phải thân thiện với nhiều thiết bị.
chạy quảng cáo google shopping
  • Các nền tảng thiết kế web có hỗ trợ google shopping để cài đặt quản lý các chiến dịch quảng cáo hiệu quả hơn. 
  • Nên chạy thử một loạt sản phẩm để thử nghiệm, sau đó lọc ra những sản phẩm bán chạy để tập trung quảng cáo.
  • Đọc kỹ các chính sách của Google trước khi thiết lập quảng cáo để tránh trường hợp không được duyệt, phải chỉnh sửa nhiều lần và bỏ qua những cơ hội vàng như sale Tết, sale ngày lễ…

Hiện tại, Google Shopping đã được rất nhiều doanh nghiệp bán lẻ tận dụng để tiếp cận khách hàng. Với chi phí rẻ, nếu biết cách chạy quảng cáo google shopping thành thạo chắc chắn sẽ ra đơn hiệu quả.

Leave a Comment