Loading

Các kích thước hình trên Facebook phổ biến cho dân Ads

Img
Img

Facebook hiển nhiên là một mạng xã hội nổi tiếng trên toàn thế giới & trong đó có Việt Nam. Khi bắt đầu học chạy quảng cáo Facebook, chắc chắn bạn cần phải nắm rõ các kỹ thuật cơ bản. Hình ảnh, nội dung đều phải đẹp và bắt mắt mới có thể cạnh tranh trên thị trường quảng cáo sôi động này. Hãy cùng Saiyan xem qua các định dạng và kích thước ảnh trên Facebook nào là chuẩn bạn nhé.

Tìm hiểu về quảng cáo Facebook

Không thể phũ nhận, nhiều người Việt Nam xem việc lướt Facebook là một thói quen hằng ngày. Hiển nhiên các thông tin trên Facebook cũng ngày một nhiều hơn. Đi kèm theo đó là “đầy ắp” những mẫu quảng cáo của người bán muốn giới thiệu đến người mua.

Một con số thông kê cho hoạt động của mọi người trên Facebook hiện nay:

  • 1,52 tỷ người dùng hoạt động hằng ngày
  • 2,32 tỷ người dùng hoạt động hằng tháng
  • 2,7 tỷ người dùng sử dụng Facebook, Instagram, WhatsApp hoặc Messenger

Vì thế mà doanh thu quảng cáo Facebook được liệt kê vào hàng “khủng” nhất:

  • Doanh thu quảng cáo rơi vào 55 tỷ đô la kết thúc cho trong ngày 31/12/2018
  • Doanh thu quảng cáo trên thiết bị di động tăng lên 93% trong quý 4 năm 2018

Do đó, nhiều nhà đầu tư và doanh nghiệp đều xem Facebook là một nền tảng để họ tiếp thị sản phẩm tới tay khách hàng tiềm năng của mình. Để bước vào cuộc chiến đó, các nhà quảng cáo cần chuẩn bị nội dung phong phú cũng như kích thước ảnh trên Facebook phù hợp nhất năm 2021 sắp đến.

9 Kích thước ảnh trên Facebook mới nhất 2021

Hình ảnh trên NewsFeed

Không nghi ngờ gì nữa khi quảng cáo trên Facebook hầu như tập trung trên Newsfeed của người dùng. Thế nên hình ảnh quảng cáo trên Newsfeed Facebook phải thật sự đẹp và bắt mắt.

Thế nên để cạnh tranh với các quảng cáo vẫn đang xuất hiện từng phút trên Feed bạn chỉ có thể chọn một video/hình ảnh bắt mắt. Nhưng lưu ý rằng bạn nên kiểm tra trước phần text trong hình ảnh. Mặc dù gần đây Facebook đã bỏ qua 20% text như trước nhưng vẫn sẽ có những cuộc kiểm duyệt gắt gao hơn.

Kích thước hình ảnh trên quảng cáo Facebook là:

  • Kích thước đề xuất: 1200 x 628 (1080 x 1080 cho tỉ lệ ảnh 1:1). Không giới hạn kích thước tối đa.
  • Tỷ lệ hình ảnh: 9:16 đến 16:9 (không có các liên kết nhấp vào trong ảnh), 1,9:1 đến 1:1 (có các liên kết nhấp trong ảnh)
  • Hình ảnh không quá 20% text
  • Định dạng hình ảnh: .jpg hoặc .png (GIFs động sẽ được tải lên dưới dạng quảng cáo Video)
  • Text: 125 ký tự (không tính liên kết)
  • Tiêu đề: 25 ký tự (thêm nội dung sẽ phải cắt bớt)
  • Liên kết: 30 ký tự

Quảng cáo video trên Facebook (Facebook Feed Video Ads)

Hiện nay video là một hình thức truyền tải nội dung trên Facebook một cách nhanh chóng. Những video quảng cáo sẽ thay thế cho hình ảnh tĩnh trên bảng tin Facebook.

Về mặt hiệu quả, video hay hình ảnh đều có ưu điểm và nhược điểm riêng. Vì thế khi bắt tay vào thực hiện một chiến dịch quảng cáo bạn nên testing các hình thức để có kết quả tốt nhất.

Kích thước và thông số kỹ thuật chính thức cho quảng cáo video Facebook là:

  • Kích thước tối thiểu: 600 x 315 (1.91 : 1 ngang) hoặc 600 x 600 (vuông)
  • Tỷ lệ khung hình được đề xuất là từ 9:16 đến 16:9 (Ngang 16:9, Vuông 1:1, Dọc 4:5 hoặc 2:3 và toàn chân dung 9:16)
  • Nhiều định dạng video được chấp nhận nhưng khuyến nghị có đuôi .MP4 hoặc .MOV
  • Kích thước tệp tối đa 4GB
  • Thời lượng video phát tối đa 240 phút
  • Phụ đề video và âm thanh: tùy chọn nhưng được khuyến nghị
  • Hình ảnh thu nhỏ của video không quá 20% văn bản
  • Dòng tiêu đề: 25 ký tự (bất kỳ ký tự nào cũng sẽ bị cắt bớt)
  • Mô tả liên kết: 30 ký tự

Đây là kích thước video trên Facebook hiện tại mà bạn có thể tham khảo. Ngoài kích thước chuẩn để nhận được hiển thị tốt nhất. Facebook còn mong muốn những nhà quảng cáo mang đến nội dung hấp dẫn hơn để tăng mức độ trải nghiệm của khách hàng lên cao nhất.

Quảng cáo xoay vòng (Facebook Carosual Ads)

Quảng cáo xoay vòng trên Facebook cũng là một trong những hình thức quảng cáo thú vị. Người dùng có thể kéo để xem thêm nhiều sản phẩm tương tự khi bạn chạy quảng cáo xoay vòng.

Đặc điểm của hình thức quảng cáo này là hấp dẫn hơn vì có nhiều ảnh hiển thị kèm nội dung khác nhau. Bên cạnh đó, khách hàng có thể tùy chọn sản phẩm và nhắn tin trực tiếp đến Fanpage.

Quảng cáo Facebook xoay vòng sẽ xuất hiện đa dạng ở nhiều vị trí khác nhau trên newfeed như:

  • Xuất hiện ở Feed của Facebook (hình ảnh tĩnh và động)
  • Cột bên phải của Facebook
  • Các bài viết quảng cáo tức thì
  • Facebook Marketplace
  • Mạng tiếp thị của Facebook, Banner, quảng cáo xen kẽ

Kích thước và thông số cho quảng cáo xoay vòng trên Facebook là:

  • Kích thước ảnh tối thiểu: 600 x 600
  • Kích thước ảnh đề xuất: ít nhất 1080 x 1080. Không giới hạn kích thước tối đa
  • Tối đa 2 thẻ và tối đa 10 thẻ cho mỗi quảng cáo
  • Tỷ lệ hình ảnh 1:1
  • Hình ảnh không quá 20% văn bản
  • Loại tệp hình ảnh là .jpg hoặc .png
  • Tiêu đề không quá 40 ký tự (quá 40 ký tự sẽ bị cắt bớt)
  • Mô tả liên kết 20 ký tự (quá 20 ký tự sẽ bị cắt bớt)

Kích thước video xoay vòng trên Facebook là:

  • Độ phân giải đề xuất: 1080 x 1080 px
  • Tối thiểu 2 thẻ và tối đa 10 thẻ xoay vòng
  • Tỷ lệ khung hình 1:1
  • Định dạng video là .MP4 hoặc .MOV
  • Kích thước video tối đa: 4GB
  • Thời lượng phát video tối đa: 240 phút
  • Hình ảnh thu nhỏ của video không quá 20% text
  • Văn bản: 125 ký tự (nếu không có liên kết)
  • Dòng tiêu đề: 40 ký tự (bất kỳ ký tự nào dư sẽ bị cắt bớt)
  • Mô tả liên kết: 20 ký tự (bất kỳ ký tự nào dư sẽ bị cắt bớt)

Thế nên việc tuân thủ kích thước hình ảnh được đề xuất trên Facebook sẽ là một điểm cộng tuyệt vời cho những nhà quảng cáo. Từ đó bạn có thể gia tăng đơn hàng một cách nhanh chóng hơn nhờ hình ảnh đẹp, bắt mắt.

Leave a Comment