Entity SEO là gì? Cách tối ưu Entity hiệu quả nhất 2021
Entity SEO là gì? Làm sao để tối ưu Entity hiệu quả trong năm 2021? Đó là những câu hỏi mà các SEOer mới vào nghề rất quan tâm. Nếu không hiểu rõ về Entity thì trang web của bạn khó mà lên top. Vậy, hãy cùng tìm câu trả lời chi tiết trong bài viết dưới đây nhé!
Bạn có biết Entity SEO là gì?
SEO là một phần quan trọng trong chiến lược Digital Marketing của doanh nghiệp, được sử dụng phổ biến. Trong đó, Entity SEO lại là một khái niệm còn khá mới đối với người Việt, tuy nó đã xuất hiện từ năm 2013.
Hiểu về Entity SEO là gì, các SEOer mới vào nghề sẽ nắm bắt được cơ hội đột phá website của mình. Theo cách dễ hiểu nhất, đây có nghĩa là một “thực thể”, bao gồm những thành phần liên hệ với nhau về mặt cấu trúc, ý nghĩa mà máy tính có thể hiểu được. Thực thể đó là bất cứ thứ gì hội tụ đủ 4 yếu tố: đơn lẻ, duy nhất, được xác định rõ ràng và có thể phân biệt được. Như vậy, đó không chỉ là con người, địa điểm,… mà còn là thời gian, màu sắc, ý tưởng, sự kiện,…
Trước khi có Entity SEO, Google sẽ đọc ngôn ngữ một các máy móc. Nhưng ngày nay, các bots của Google có thể hiểu được nội dung câu chữ gần giống con người để đáp ứng tốt hơn các nhu cầu tìm kiếm.
Entity có vai trò quan trọng như thế nào trong SEO?
Để biết được SEO là gì và làm SEO sao cho tốt, bạn không thể bỏ qua Entity. Trong thời đại công nghệ, Digital lên ngôi thì SEO là một công cụ hữu hiệu và bền vững được nhiều doanh nghiệp chú trọng tận dụng. Tuy nhiên, Google liên tục thay đổi thuật toán nên việc tối ưu công cụ tìm kiếm cũng không đơn giản như xưa.
Cụ thể chính là Paid search (quảng cáo có trả phí) ngày càng tốn kém, xuất hiện vị trí top 0 vì Google không còn ưu tiên yếu tố traffic mà hiển thị kết quả người dùng mong muốn. Lúc này, Entity đóng vai trò quan trọng để:
- Giúp Google hiểu được website của bạn
- Là phương pháp giúp các Search Engine hiểu được ý định người dùng
- Đẩy thứ hạng từ khóa của website nhanh chóng
- Tạo độ tin tưởng cao cho domain
- Nếu bị chơi xấu, website sẽ “hồi phục” dễ dàng hơn
- Khả năng hiểu được ngôn ngữ, tông giọng, mức độ khả thi để đáp ứng chính xác mục tiêu tìm kiếm của khách hàng
- Giảm sự phụ thuộc vào các link
Xem ngay: Google sandbox là gì? Làm thế nào để tránh google sandbox
Làm thế nào để tối ưu Entity hiệu quả?
Những yếu tố về kỹ thuật và nội dung sẽ giúp Entity trở nên hiệu quả hơn ngoài mong đợi, như:
Sử dụng Social Property Linking
Social Property Linking là yếu tố dễ dàng nhất cần được tối ưu khi xây dựng Entity. Bạn hãy tận dụng sức mạnh của mạng xã hội để Google có thêm độ tin tưởng về doanh nghiệp.
Tối ưu các hệ thống của Google Interlink
Những nhánh của Google bao gồm: Gmail, Gsuite,… cũng là một phần quan trọng để chiến lược SEO thành công. Do đó, doanh nghiệp cần sử dụng những nền tảng này sao cho đồng nhất để Google có thể dễ dàng nhận diện bạn qua các công cụ tìm kiếm.
Social Guide
Social Guide có nghĩa là bạn sẽ đặt nội dung của mình ở những trang web có độ phủ thông tin lớn hoặc những trang thông tin tổng hợp có độ uy tín cao để xây dựng liên kết với nhau.
Sử dụng Google Maps
Google Maps là một trong những tài nguyên có thể tối ưu Entity SEO cực tốt mà bạn không nên bỏ qua. Nó sẽ liên quan đến các địa chỉ, khu vực địa lý cụ thể giúp bạn tạo được liên kết chặt chẽ với SEO, hỗ trợ website lên top nhanh chóng.
Social Entity Review
Social Entity Review có nghĩa là bạn sẽ tận dụng những kênh review uy tín với Google để liên kết đăng nội dung nhằm mục đích tăng độ tin cậy với website của bạn.
Tối ưu cấu trúc content
Về phần content, bạn nên chú ý viết sao cho thu hút, hướng đến đúng nhu cầu, mục đích mà khách hàng đang tìm kiếm. Cấu trúc content càng chuẩn thì Google càng đánh giá cao bởi Google sẽ hiểu được ý nghĩa của câu, từ mà bạn muốn nói tới trong bài viết.
Tối ưu Schema Markup
Schema Markup – một phần quan trọng để Entity SEO được hiệu quả. Nó có nhiệm vụ quyết định khai báo các thực thể đến Google. Do đó, doanh nghiệp hãy thêm tag này khi chèn structured data vào website để Google hiểu mối quan hệ trực tiếp giữa các Entity là gì nhé!
Xem xét 5 kết quả tìm kiếm đầu tiên
Hãy nhớ tham khảo 5 bài viết hiển thị đầu tiên trên Google để xem những đối thủ của bạn đã viết nội dung gì và cố gắng làm tốt hơn họ. Cốt lõi là bạn hiểu được cấu trúc, chủ đề, cách họ giải quyết các vấn đề ra sao để tìm cách khắc phục những điểm yếu của mình.
Bạn đã biết về Entity seo là gì, vai trò và cách tối ưu Entity hiệu quả. Vậy, còn chần chừ gì mà không áp dụng ngay vào website của mình để tối ưu thứ hạng trên công cụ tìm kiếm? Chúc các bạn thành công!