SAIYAN COMMUNICATIONS SAIYAN COMMUNICATIONS
  • Giới Thiệu
  • Dịch Vụ
    • Plan Digital Marketing
    • Marketing Optimization
    • Content Creation
    • Website development
    • SEO
    • Online Advertising
    • Social Media
  • Blog
  • Liên Hệ
  • Profile Công Ty
    • Đăng Nhập
      No apps configured. Please contact your administrator.

      Login with your site account

      No apps configured. Please contact your administrator.

      Lost your password?

    • Đặt lịch tư vấn
  • Giới Thiệu
  • Dịch Vụ
    • Plan Digital Marketing
    • Marketing Optimization
    • Content Creation
    • Website development
    • SEO
    • Online Advertising
    • Social Media
  • Blog
  • Liên Hệ
  • Profile Công Ty
    • Đăng Nhập
      No apps configured. Please contact your administrator.

      Login with your site account

      No apps configured. Please contact your administrator.

      Lost your password?

    • Đặt lịch tư vấn
  • Home
  • Digital Markerting
  • Google sandbox là gì? Tại sao cần tìm hiểu về án phạt của Google

Digital Markerting

03 Feb

Google sandbox là gì? Tại sao cần tìm hiểu về án phạt của Google

  • By Saiyan Communications
  • In Digital Markerting
  • 0 comment

Google Sandbox là một trong những án phạt rất thường xuyên mà Google dành cho các website copy nội dung hiện nay. Thế nên khi bắt đầu xây dựng nội dung, xây dựng website các SEOer nên chú ý đến các án phạt hiện có. Hãy cùng Saiyan tìm hiểu về Google Sandbox là gì và cách kiểm tra án phạt này bạn nhé. 

Google sandbox là gì?

Google Sandbox là gì? Đó là bộ lọc của Google được tạo ra vào tháng 3/2014, với mục đích kiểm soát, quản chế, ngăn chặn những website kém chất lượng hay website mới có thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm của Google.

Nếu một trang web có dấu hiệu vi phạm như spam hoặc các hành động đối phó với Google hòng lên top cao thì chắc chắn sẽ bị Sandbox đặt vào tình trạng quản chế. Nó có thể làm giảm đi thứ hạng tất cả các trang của bạn, thậm chí làm website bạn bị mất khỏi công cụ tìm kiếm trong thời gian nhất định hoặc là vĩnh viễn. Thời gian đó sẽ thay đổi tùy theo sự thay đổi của website sau khi được đưa vào “danh sách đen”.

Tại sao cần tìm hiểu về Google Sandbox?

Google Sandbox được tạo ra với những mục đích riêng, bao gồm:

Đặt lợi ích người dùng lên trên

tập trung người dùng google sandbox là gì

Google rất chú trọng quan tâm đến người dùng nên Google Sandbox được tạo ra đề loại bỏ những kết quả tìm kiếm kém chất lượng nhưng lại đạt thứ hạng từ khóa cao. Nhờ đó mà khách hàng có cơ hội được tiếp cận với những trang web uy tín hơn. Những website bị cho vào “danh sách đen” như: spam keyword, đặt quá nhiều các backlink và internal link,…

Mang đến lợi ích cho website tốt, loại bỏ các website kém chất lượng

Google có tốc độ index khá nhanh nên tạo cơ hội cho rất nhiều SEO mũ đen spam để có thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm. Chính điều đó cũng trở thành nhược điểm của ông lớn này. Chính vì thế mà Google Sandbox được tạo ra để theo dõi sát sao các website, nhằm đưa ra hình thức phạt hợp lý cho những website vi phạm.

Dựa vào những mục đích nêu trên, các SEOer cần tìm hiểu kỹ về Google Sandbox để khắc phục những nhược điểm của website mình, tránh bị phạt.

Xem thêm: Google index là gì

Một vài lý do khiến trang web của bạn bị Google Sandbox kiểm soát

Bạn gặp phải Sandbox hoàn toàn không phải là ngẫu nhiên, vì thế bạn nên chú ý đến những lý do như sau:

google sandbox là gì và tại sao
  • Có thể website của bạn từng trùng lặp nội dung hoặc có nhiều URL giống nhau, hay sử dụng quá lố những công cụ đăng bài tự động. Những thứ lặp đi lặp lại sẽ làm Google chú ý đấy nhé!
  • Xây dựng quá nhiều backlink cùng lúc, sẽ làm Google nghi ngờ là hành động spam và Sandbox sẽ xóa thứ hạng của bạn trên Google.
  • Trong quá khứ, có thể bạn đã sử dụng SEO mũ đen hoặc thuê công ty khác làm điều này. Nó làm website của bạn bị ảnh hưởng ít nhiều dù đã cố gắng khắc phục nhưng vẫn chưa làm Google tin tưởng ngay được.
  • Mặc dù không làm gì vi phạm nhưng nếu sử dụng chiến thuật SEO ít đầu tư sẽ làm cho Google mất độ tin tưởng vào website của bạn.
  • Có thể bạn đổi tên miền mới, nhưng tên miền đó trước kia đã dùng SEO mũ đen và spam nên bị Sandbox.
  • Một trong những lý do bị dính Sandbox có thể là bị gài link bẩn vào trang web có nội dung xấu, bị cấm,… Vậy nên bạn hãy kiểm tra backlink của mình thật kỹ.

Cách kiểm tra website bị dính Google Sandbox

Một số “triệu chứng” thể hiện website bạn đang bị Google Sandbox như:

  • Keyword nằm ngoài TOP 100 trên công cụ tìm kiếm
  • Traffic giảm mạnh
  • Lượng index bị giảm mạnh
  • Dù đã tối ưu bằng nhiều cách nhưng website vẫn tuột dốc trong thời gian dài
  • Khi kiểm tra Google, website không có bất kỳ thứ hạng nào – đây là dầu hiệu bạn bị dính Google Sandbox nặng nhất

Ngoài ra, bạn có thể kiểm tra bằng những tool hỗ trợ như:

Google Webmaster Tool

google sandbox là gì webmaster

Bạn có thể truy cập vào công cụ Webmaster Tool để kiểm tra website của mình có bị Google phạt hay không. 

Bạn vào mục “Lưu lượng tìm kiếm” => “Tác vụ thủ công” để xem thông báo của Google về hình phạt và nguyên nhân đính kèm. Tuy nhiên, nếu vẫn không tìm thấy lỗi trong mục này nhưng website vẫn không có hạng thì có thể bạn đã bị dính thuật toán Panda hoặc Penguin của Google.

Kiểm tra bằng những công cụ khác

Ngoài Googlem bạn còn có thể kiểm tra Google Sandbox bằng: Bing, Cốc cốc, Firefox,… để kiểm tra thứ hạng keyword trên website. Nếu kết quả xuất hiện trong TOP 10 hoặc trang 2 của các công cụ tìm kiếm nhưng lại nằm ở thứ hạng 300 trở lên hoặc mất tích trên Google thì khả năng bạn bị dính Google Sandbox là rất cao.

Google Sandbox là gì? Nó là một công cụ của Google mà các SEOer nên cẩn thận để tránh bị “để ý”. Hãy tìm hiểu kỹ và tránh để website của bạn bị “quản lý” trong thời gian dài, ảnh hưởng đến chi phí cũng như công sức. Hãy xây dựng trang web uy tín, nội dung chất lượng để nâng cao cơ hội đạt được thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm bạn nhé!

Chúc bạn thành công!

  • Share:
Saiyan Communications
Saiyan Communications

You may also like

Cách đọc chỉ số Google Analytics cơ bản

  • July 10, 2021
  • by Bích Ngọc
  • in Blog
Đọc chỉ số Google Analytics là một trong những yếu tố giúp SEOer hoặc Marketer nắm vững website...
cpa là gì trong marketing
CPA Là gì trong một chiến dịch Marketing
July 2, 2021
Facebook API
Facebook Conversion API là gì – Thời đại của API thay Pixel
June 7, 2021
Search Intent là gì & yếu tố xếp hạng của Google
June 3, 2021

Leave A Reply Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Categories

  • Blog
  • Business
  • Digital Markerting

Bài viêt khác

Cách đọc chỉ số Google Analytics cơ bản
10Jul,2021
roi là gì
ROI là gì và cách tính chỉ số ROI trong kinh doanh
06Jul,2021
cpa là gì trong marketing
CPA Là gì trong một chiến dịch Marketing
02Jul,2021
✜ Menu
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
  • Liên Hệ
  • Profile
✜ Digital Marketing
  • Plan Marketing
  • Marketing Optimization
  • Content Creation
  • Website development
✜ Digital Marketing
  • SEO
  • Online Advertising
  • Social media
  • Seeding
✜ Dịch vụ khác
  • Domain – Tên Miền
  • Hosting – Sever
✜ Liên Hệ

CÔNG NGHỆ TRUYỀN THÔNG SAIYAN
MST: 0316196951

  • 0983 201 879
  • info@saiyan.com.vn
  • 135/16 Nguyễn Hữu Cảnh, P.22, Bình Thạnh, HCM

Development by Saiyan Communications