Loading

SEO và Google Adwords: Cái nào tốt hơn ?

Img
Img
Nếu bạn là một doanh nghiệp và đang có dự định áp dụng digital marketing trong việc kinh doanh của mình, ắt hẳn bạn đã từng nghe qua hai khái niệm: SEO và Google Adwords. Vậy SEO và Google Adword cái nào tốt hơn? Hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé.

SEO

SEO hay còn gọi là Search Engine Optimization là những phương pháp giúp bạn tối ưu website để đạt được thứ hạng tốt hơn trên bảng xếp hạng của công cụ tìm kiếm. Việc tối ưu hóa website bao gồm rất nhiều công đoạn: từ nghiên cứu từ khóa đến tối ưu onpage ( content, menu, sitemap….) và tối ưu offpage ( xây dựng liên kết chất lượng). Nếu bạn biết tối ưu đúng cách, công cụ tìm kiếm sẽ nhanh chóng index và đánh giá cao website của bạn, từ đó thứ hạng của website cũng được cải thiện.

Google Adword

Google Adwords là những quảng cáo được hiển thị trên kết quả tìm kiếm tự nhiên của Google và trên các trang web thuộc mạng lưới quảng cáo của Google. Nếu như lúc làm SEO, bạn không cần phải trả phí thì với Google Adwords, bạn phải trả phí để quảng cáo của mình xuất hiện với từ khóa tương ứng trên bảng xếp hạng tìm kiếm. Khi người dùng tìm kiếm từ khóa, quảng cáo của bạn sẽ hiện ra và người dùng có thể click vào đó để trở về website của mình. Quảng cáo Google Adwords sẽ tính phí trên mỗi cú click chuột (PPC) VÀ hoạt động theo hình thức đấu giá.

Sự khác biệt giữa SEO và Google Adwords

Đều nhằm mục đích để đưa website lên một thứ hạng cao trên bảng xếp hạng tìm kiếm của Google, nhưng SEO và Google Adwords lại có nhiều điểm khác biệt:

Chi phí: Để làm SEO, bạn thường không phải trả phí cho Google nhưng với Google Adwords, bạn bắt buộc phải trả tiền cho Google dựa trên số lượt click quảng cáo. Đây là ưu điểm lớn của SEO, bởi bạn gần như không phải tốn bất cứ chi phí gì để đưa website lên thứ hạng cao.

Thời gian: Đối với Google Adwords, chỉ cần bạn trả tiền thì quảng cáo của bạn đã có thể xuât hiện trên trang công cụ tìm kiếm Google. Khi làm SEO, bạn phải tốn một khoảng thời gian nhất định để thấy được kết quả.

Độ đảm bảo: Với Google Adwords, bạn có thể chắc chắn là website của bạn sẽ có mặt trên trang xếp hạng kết quả tìm kiếm. Trong khi đó, SEO lại không thể đảm bảo được như vậy.

Thứ hạng: Nếu bạn đấu giá với mức chi phí hợp lý, quảng cáo website của bạn sẽ có thể ngay lập tức xuất hiện với thứ hạng cao trên bảng xếp hạng của công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên, để đạt được thứ hạng cao với SEO, bạn phải bỏ ra nhiều nỗ lực và thời gian hơn.

Trên đây là sự khác biệt giữa SEO và Google Adwords. Tùy theo từng trường hợp mà bạn sẽ sử dụng một trong hai công cụ trên. Tuy nhiên, tốt nhất bạn nên kết hợp cả hai để có được hiệu quả vượt trội.

Leave a Comment